+Aa-
    Zalo

    Bắt nam sinh cao đẳng chuyên bán ma túy “cỏ” cho các bạn trong trường

    (ĐS&PL) - Công an phát hiện nam sinh viên một trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có dấu hiệu bán trái phép chất ma tuý dạng thảo mộc (ma tuý “cỏ”) cho một số sinh viên trong trường và một số đối tượng ngoài trường.

    Theo báo CAND, ngày 18/2, Công an TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Minh Hiếu (SN 2005, trú tại thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên), là sinh viên một trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và Thạch Hồng Phúc (SN 2004, trú tại phường Khai Quang, TP.Vĩnh Yên) về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

    bat nam sinh cao dang chuyen ban ma tuy co cho cac ban trong truong
    Bị can Nguyễn Minh Hiếu và Thạch Hồng Phúc tại cơ quan công an. Ảnh: An ninh Thủ Đô

    Qua tài liệu của cơ quan Công an, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.Vĩnh Yên phát hiện Nguyễn Minh Hiếu có dấu hiệu bán trái phép chất ma tuý dạng thảo mộc (ma tuý “cỏ”) cho một số sinh viên trong trường và cả một số đối tượng ngoài trường.

    Quá trình theo dõi, giữa tháng 1/2024, Công an TP.Vĩnh Yên phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Minh Hiếu có hành vi bán trái phép chất ma tuý tại khu vực Cầu Oai, thuộc phường Đồng Tâm, TP.Vĩnh Yên. Khám xét đối tượng, cơ quan Công an thu giữ bên trong túi quần của Nguyễn Minh Hiếu 2 túi nilon có chứa các sợi thực vật màu nâu, là ma tuý “cỏ”, tổng khối lượng ma tuý thu giữ là 12,918g.

    Ngay sau đó, Công an TP.Vĩnh Yên đã gửi tang vật xuống Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an để xét nghiệm. Kết quả giám định xác định, sợi thực vật trong túi nilon là ma tuý dạng chất ADB-BUTINACA và chất MDMB-BUTINACA (trong đó chất ADB-BUTINACA là chất ma tuý có STT 92, thuộc mục IIC, Danh mục II, theo Nghị định số 57/2022/NĐ-CP ngày 25/8/2022 của Chính phủ, quy định các Danh mục chất ma tuý và tiền chất. Khi sử dụng loại ma túy trên sẽ gây ra ảo giác, kích thích thần kinh trung ương…; còn chất MDMB-BUTINACA chưa nằm trong danh mục các chất ma tuý và tiền chất theo Nghị định số 57/2022/NĐ-CP ngày 25/8/2022 của Chính phủ).

    XEM THÊM: Làm rõ việc Phó Hiệu trường Trường dân tộc nội trú ở Lạng Sơn tử vong trên vỉa hè

    bat nam sinh cao dang chuyen ban ma tuy co cho cac ban trong truong 1
    Ma túy "cỏ" thu giữ. Ảnh: CAND

    Báo An ninh Thủ Đô thông tin thêm, tại cơ quan Công an, Hiếu khai nhận đã mua lại số ma tuý trên của Thạch Hồng Phúc. Công an TP.Vĩnh Yên đã triệu tập, làm việc với đối tượng Phúc. Quá trình đầu tranh, đối tượng Phúc khai nhận hành vi bán trái phép chất ma tuý cho Hiếu. Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nam-sinh-cao-dang-chuyen-ban-ma-tuy-co-cho-cac-ban-trong-truong-a610970.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan