+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ bị thiên thạch rơi trúng người khi đang uống cà phê

    (ĐS&PL) - Một phụ nữ Pháp đang uống cà phê với bạn trên sân thượng bất ngờ bị mảnh thiên thạch rơi xuống người.

    Tờ Les Dernières Nouvelles d'Alsace (DNA) của Pháp cho biết, người phụ nữ ở Pháp bất ngờ bị một mảnh thiên thạch rơi trúng xương sườn khi đang uống cà phê với bạn trên sân thượng.

    Được biết, người phụ nữ trú tại thị trấn Schirmeck, phía đông bắc nước Pháp. Cô cho biết: "Tôi nghe thấy một tiếng động lớn đến từ mái nhà bên cạnh. Sau đó tôi thấy đau nhói ở xương sườn. Ban đầu chúng tôi nghĩ đó là một mảng xi măng bị bể văng trúng, nhưng nó lại không có màu”.

    Sau vụ việc, người phụ nữ đã mang vật thể lạ đến chỗ người thợ lợp nhà để kiểm tra. Người thợ nói nó không được làm từ xi măng mà trông giống như thiên thạch.

    Cô liền đưa cho nhà địa chất học Thierry Rebmann xem. Ông kiểm tra và cho biết miếng đá chứa hỗn hợp sắt và silicon, nhiều khả năng là một mảnh thiên thạch

    hy huu nguoi phu nu bat ngo bi thien thach roi trung nguoi khi dang uong ca phe 1
    Tất cả các mảnh thiên thạch rơi trên sân thượng của người phụ nữ được thu hồi với tổng khối lượng 113g.
    Ảnh: DNA

    Theo ông Rebmann hiện tượng con người bị những vật thể như vậy rớt trúng là cực kỳ hiếm. Trường hợp rơi xuống mặt đất cũng rất khó phân biệt thiên thạch với đá bình thường chỉ qua hình dáng. Ở những nơi sa mạc cát hoặc băng, thiên thạch dễ phát hiện hơn. 

    Hầu hết các thiên thạch bị cháy hoàn toàn khi chúng bay vào bầu khí quyển của Trái đất với tốc độ hàng chục ngàn km/h. Khi các thiên thạch được tìm thấy trên Trái đất, chúng thường nằm trong khoảng kích thước từ một viên sỏi đến một nắm tay.

    Theo NASA, mỗi ngày có gần 50 tấn vật liệu thiên thạch rơi xuống Trái Đất. Nhưng phần lớn trong số này sẽ rơi vào các đại dương, vốn chiếm 70% bề mặt hành tinh.

    Trước đây cũng đã có những báo cáo thiên thạch rơi trúng người, nhưng thường thiếu bằng chứng để chứng minh.

    Trường hợp thiên thạch rơi trúng người đầu tiên được ghi nhận ở Mỹ cách đây gần 70 năm. Tháng 11/1954, cô Ann Hodges ở Sylacauga, Alabama bị một thiên thạch nặng 3,6kg rơi xuyên qua mái nhà và va trúng. Tai nạn khiến người cô bị thâm tím.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-bi-thien-thach-roi-trung-nguoi-khi-dang-uong-ca-phe-a583361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan