+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ về bữa cơm hôm nay (18/12) của học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ "11 học sinh bán trú ăn 2 gói mì tôm chan cơm", địa phương đã lập đoàn kiểm tra liên ngành để xác minh. Trong sáng hôm nay 18/12, đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai cũng về trường ghi nhận bữa ăn của các em học sinh sau khi bị phản ánh. Thật may, bữa cơm hôm nay của các em đã có thịt...

    Ngày 18/12, báo Lao động đưa tin, theo kết quả kiểm tra của đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 (huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) thực đơn trong ngày 18/12 của 173 học sinh bán trú được công khai trên bảng tin. Buổi sáng có cơm cùng thịt lợn, bắp cải; bữa trưa có cơm cùng thịt lợn, giò lợn, bắp cải, đỗ béo…

    Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra đã nắm tình hình về các chế độ, chính sách dành cho học sinh bán trú, qua khảo sát, khẩu phần ghi trên bảng nhà trường đã đúng với thực tế bữa ăn của học sinh bán trú.

    bat ngo bua com hom nay 18 12 cua hoc sinh truong pho thong dan toc ban tru tieu hoc hoang thu pho 0
    Sau phản ánh, bữa cơm hôm nay (18/12) của các em học sinh đã có thịt và đủ no hơn. Ảnh: Báo Lao động.

    Theo quy định, hà nước hỗ trợ tiền bán trú hàng tháng với học sinh ở xã, thôn đặc biệt khó khăn, mức hỗ trợ bằng 40% lương cơ sở, tương đương 720.000 đồng. Ngoài tiền ăn, học sinh còn được hỗ trợ tiền nhà ở và 15 kg gạo một tháng.

    Chia ra, bữa sáng của một em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 tương ứng với 7.000 đồng; bữa trưa 14.000 đồng; bữa tối 13.285 đồng (34.285 đồng/ngày/học sinh).

    Theo ông Ngô Xuân Dung - Phó Hiệu trưởng nhà trường (được giao phụ trách, chỉ đạo hoạt động của trường trong thời gian đình chỉ hiệu trưởng), với những tháng học sinh chỉ học khoảng 15 - 20 ngày, số tiền hỗ trợ ăn còn dư sẽ được trả cho phụ huynh.

    Liên quan đến sự việc, thông tin từ giáo viên trong trường cho biết, sau khi sự việc được đưa ra dư luận, hiện nay bữa ăn của học sinh bán trú đã được cải thiện, các em được ăn no và đầy đủ chế độ.

    quy dinh ve muc ho tro tien an va luong thuc cho hoc sinh truong dan toc ban tru
    Bữa cơm trước đó chỉ có cơm trắng chan nước mì tôm và đậu trắng của các em học sinh. Ảnh: Lao động.

    Vào ngày 17/12, ông Đinh Văn Đăng - Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà đã có văn bản giao Phòng GD&ĐT và các xã, thị trấn kiểm tra, xác minh việc thực hiện chế độ ăn cho học sinh bán trú; công tác lập và chi trả các chế độ, chính sách cho học sinh bán trú.

    Về phía lãnh đạo xã Hoàng Thu Phố cũng cho hay, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 tự chủ tài chính và do huyện quản lý nên mỗi lần xã vào làm việc, hiệu trưởng đều trả lời thực hiện chế độ cho học sinh đúng, đủ, đảm bảo.

    “Xã còn hơn 50% hộ nghèo, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số nên đời sống còn nhiều khó khăn. Xảy ra sự việc này, chính quyền địa phương và người dân rất bức xúc. Chúng tôi mong sớm có kết luận về vụ việc, nếu có sai phạm phải xử lý nghiêm, tránh làm ảnh hưởng đến chính sách chung của nhà nước”, lãnh đạo xã Hoàng Thu Phố bày tỏ.

    Như đã đưa tin trước đó, theo phản ánh của giáo viên, hơn 170 học sinh bán trú của Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 ăn sáng không đủ định suất theo quy định.

    Bữa sáng, mỗi mâm 11 học sinh chỉ có 2 gói mì tôm nấu rau chan cơm, trong khi khẩu phần ăn đúng ra mỗi em được 1 gói mì và 1 quả trứng.

    Các bữa ăn chính của học sinh cũng hết sức đạm bạc, bị cắt giảm khẩu phần. Ngay cả rau đưa vào nấu ăn cũng thối rữa không bảo đảm chất lượng.

    Ngay sau khi sự việc được báo chí phản ánh, UBND huyện Bắc Hà đã thành lập Tổ kiểm tra xác minh tại Trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, thành phần đoàn gồm: Thanh tra huyện, Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện, Phòng GD&ĐT huyện, Trung tâm Y tế huyện, UBND xã Hoàng Thu Phố. Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, ông Trần Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 xác nhận thông tin phản ánh là có thật.

    Sau khi hiệu trưởng thừa nhận nội dung phản ánh của báo chí, đây là căn cứ để UBND huyện ra quyết định tạm đình chỉ 15 ngày kể từ 17/12 để tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý sai phạm (nếu có), dẫn tin trên VietNamnet. 

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-bua-com-hom-nay-18-12-cua-hoc-sinh-truong-pho-thong-dan-toc-ban-tru-tieu-hoc-hoang-thu-pho-1-a603916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan