+Aa-
    Zalo

    Bât ngờ các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất huy động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Từ hôm nay (26-9), nhiều ngân hàng thương mại đã giảm lãi suất huy động VND 0,3%-0,5%/năm.

    (ĐSPL) - Từ hôm nay (26-9), nhiều ngân hàng thương mại đã giảm lãi suất huy động VND 0,3%-0,5%/năm.

    Các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất huy động.

    Thông tin mới nhất trên Trí thức trẻ, ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa cho biết từ ngày 26-9, một số ngân hàng thương mại lớn đã điều chỉnh giảm lãi suất huy động VND ở các kỳ hạn dưới một năm với mức giảm 0,3%-0,5%/năm.

    Theo đó, lãi suất áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và dưới một tháng được các ngân hàng công bố ở mức 0,3%-0,5%/năm, kỳ hạn từ một tháng đến dưới ba tháng ở mức 4,2%-4,3%/năm, kỳ hạn từ ba tháng đến dưới năm tháng ở mức 4,8%/năm, kỳ hạn từ năm tháng đến dưới sáu tháng ở mức 5%/năm, kỳ hạn từ sáu tháng đến dưới chín tháng ở mức 5,3%/năm và kỳ hạn từ chín tháng đến dưới 12 tháng ở mức 5,5%/năm.

    NHNN cho biết động thái điều chỉnh giảm lãi suất huy động của các ngân hàng nêu trên là giải pháp tích cực, kịp thời để tiết giảm chi phí, phấn đấu cắt giảm lãi suất cho vay.

    Việc giảm lãi suất này là một động thái bất ngờ cho dù trước đó chỉ mấy hôm, trên Báo Đại đoàn kết thông tin rằng lãi suất huy động tăng.

    Cụ thể một số ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) đã đồng loạt có những thay đổi trong bảng biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm.

    Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tăng nhẹ lãi suất từ 0,1-0,2%/năm ở một số kỳ hạn 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng. Cụ thể, kỳ hạn 1 tháng từ 4,8%/năm lên 5%/năm, kỳ hạn 2 tháng từ 5%/năm lên 5,2%/năm, kỳ hạn 3 tháng từ 5,2%/năm lên 5,3%/năm. Mức lãi suất cao nhất là 7,7%/năm được ngân hàng này áp dụng đối với kỳ hạn 36 tháng.

    Đi sau hơn ít ngày, Ngân hàng TMCP Bản Việt (VietCapital Bank) cũng điều chỉnh lãi suất tăng. Kỳ hạn 6 tháng, tăng lên 0,1% và chính thức áp dụng mức lãi suất mới là 7,1%/năm. Kỳ hạn 13 tháng lãi suất tăng lên nhiều hơn 0,3%, ngân hàng này áp dụng mức lãi suất mới 7,8% thay vì 7,5% như trước. Trong khi đó, mức lãi suất huy động cao nhất tại ngân hàng này là 8,2%/năm đối với khách hàng gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn dài 18 tháng.

    Cũng nằm trong chuỗi ngân hàng điều chỉnh biểu lãi suất tiết kiệm tăng. Ngân hàng TMCP Việt Á (VietA Bank) áp dụng mức lãi suất cao nhất 7,7%/năm cho kỳ hạn 15 tháng, hay Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank) áp dụng lãi suất cao hơn so với gửi tiết kiệm thông thường khi khách hàng tham gia chương trình quà tặng 2016...

    Việc một số ngân hàng nhanh nhẹn điều chỉnh lãi suất huy động vào thời điểm cuối quý III được nhìn nhận là đón sóng chu kỳ kinh doanh cuối năm của doanh nghiệp. Và việc tăng lãi suất tiết kiệm là để hút tiền gửi của khách hàng, “phòng bị” cho kế hoạch vốn cuối năm. Điều chỉnh lãi suất tiết kiệm do vậy được nhìn nhận là việc không lạ.

    Hoàng Hà (Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-cac-ngan-hang-dong-loat-giam-lai-suat-huy-dong-a163287.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.