+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ chân dung "giang hồ" cộm cán Sơn "rồng" ở Thái Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Do người nhiều lông nên mọi người gọi là Sơn lông chứ có người vẫn gọi Sơn là Sơn "rồng". Nhìn về hình dáng bên ngoài, Sơn được khen là đẹp trai và có nụ cười rất đẹp"

    "Do người nhiều lông nên mọi người gọi là Sơn lông chứ có người vẫn gọi Sơn là Sơn "rồng". Nhìn về hình dáng bên ngoài, Sơn được khen là đẹp trai và có nụ cười rất đẹp", trưởng thôn 4 nói về Sơn.

    Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can gồm Vũ Văn Sơn (thường gọi Sơn "lông", 38 tuổi, trú xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), Phạm Thị Mơ (54 tuổi, trú tại xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) và Nguyễn Thị Dịu (26 tuổi, trú tại xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép hóa đơn, quy định tại điều 203 Bộ luật Hình sự.

    Các quyết định nêu trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình phê chuẩn.

    Chia sẻ với PV báo Đất Việt, Chủ tịch UBND xã Tam Hưng cho biết, từ trước đến nay khi sống ở địa phương, đối tượng này chưa gây gổ hay đánh nhau với ai ở địa phương. Trước đó, đối tượng này bị công an tỉnh Thái Bình khởi tố tội “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước”.

    "Đối tượng chủ yếu làm việc ở Thái Bình, sau này thì đối tượng này về địa phương xây được ngôi nhà to rồi sau đó đi đi về về. Không rõ bên ngoài thế nào nhưng về xã Tam Hưng, đối tượng không hay tụ tập với thành phần bất hảo ở địa phương. Cuộc sống của anh này cũng bình thường cho tới vừa rồi xây được ngôi nhà to ở trên địa bàn", Chủ tịch UBND xã Tam Hưng chia sẻ.

    Chân dung trùm giang hồ Sơn "lông" hay còn gọi là Sơn "rồng" ở Thái Bình. Ảnh: Người lao động

    Trong khi đó, trưởng thôn 4, xã Tam Hưng cho biết: "Sơn có dáng người nhỏ bé, được mọi người nhận xét là người "hữu dũng vô mưu" chứ không phải giang hồ nguy hiểm nào cả. Do người nhiều lông nên mọi người gọi là Sơn lông chứ có người vẫn gọi Sơn là Sơn "rồng". Nhìn về hình dáng bên ngoài, Sơn được khen là đẹp trai và có nụ cười rất đẹp.

    Hiện Sơn đã có vợ con và ở cùng với bố mẹ già. Gia đình Sơn mới xây được căn nhà to nhưng số tiền để xây dựng cũng đều đi vay mượn những người quen biết. Mọi người đều bảo khi nào hoàn thành thì làm trả mà cuối cùng Sơn lại bị bắt".

    Trưởng thôn 4 cũng tiết lộ, ở địa phương ai cũng biết Sơn là người yêu quý và kính trọng bố mẹ. Mỗi lần tham gia vào việc tập thể ở địa phương, Sơn đều được làng xóm quý mến. Không biết ở nơi khác ra sao nhưng ở địa phương Sơn cũng như bao người khác, không gây gổ đánh nhau với ai.

    Được biết, Sơn "Lông" là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH phát triển thương mại Sơn Huy (có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại thôn 5, xã Tam Hưng, huyện Thuỷ Nguyên, TP.Hải Phòng). Công ty của Sơn được biết đến là doanh nghiệp tham gia kinh doanh trong lĩnh vực buôn bán vật liệu xây dựng, san lấp công trình tại địa bàn huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình và vùng lân cận. Tuy vậy, ngoài việc buôn bán vật liệu xây dựng, doanh nghiệp này còn là bình phong để Sơn "lông" và các đối tượng móc nối, mua bán hoá đơn trái phép.

    Vào ngày 21/9/2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án “cố ý làm lộ bí mật nhà nước”, ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam bị can đối với Vũ Văn Sơn để điều tra làm rõ hành vi có dấu hiệu phạm tội “cố ý làm lộ bí mật nhà nước" quy định tại khoản 1 điều 337 bộ luật Hình sự. Cơ quan điều tra xác định Sơn có hành vi đưa văn bản đóng dấu mật của cơ quan thi hành công vụ phát tán vào hội nhóm kín trên mạng xã hội.

    Theo báo Đất Việt, trong quá trình điều tra vụ án "cố ý làm lộ bí mật nhà nước" trên, Sơn "Lông" bất hợp tác với cơ quan công an. 

    Nguồn tin cũng cho hay, trong vụ án “cố ý làm lộ bí mật nhà nước” mà Sơn "Lông" đã bị khởi tố, cơ quan điều tra xác định có vai trò liên quan của cán bộ giữ chức vụ thuộc cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại tỉnh Thái Bình.

    Theo báo Người lao động, Sơn "lông" cũng được biết biết đến là 1 giang hồ cộm cán với bản chất khá lì lợm, liều lĩnh. Dưới trướng Sơn có khá nhiều đàn em là những đối tượng bất hảo ở huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Những đối tượng này được Sơn "chiêu mộ" để tham gia vào các lĩnh vực bảo kê san lấp mặt bằng, buôn bán vật liệu xây dựng…

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-chan-dung-giang-ho-com-can-son-rong-o-thai-binh-a357890.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan