+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ lý do giúp bà mẹ 3 con giảm được ¾ tiền điện gia đình nào cũng có thể thực hiện

    • DSPL
    ĐS&PL Quyết tâm cắt giảm chi phí đã giúp bà mẹ trẻ tìm được những biện pháp đơn giản, không phải ai cũng biết nhưng gia đình nào cũng có thể áp dụng.

    Quyết tâm cắt giảm chi phí đã giúp bà mẹ trẻ này tìm được những biện pháp đơn giản, không phải ai cũng biết nhưng gia đình nào cũng có thể áp dụng.

    Theo thông tin từ VnExpress, bà mẹ trẻ Michelle Thompson-Laing, 33 tuổi, vốn là chuyên gia thính học nhi, cùng chồng - một nhà khoa học đang sống tại ngôi nhà bên bờ biển ở phía bắc Sydney (Australia).

    Cách đây 1 năm, khi chuẩn bị sinh cậu con trai thứ ba, vợ chồng chị chuyển từ một căn hộ hai phòng ngủ nhỏ sang ngôi nhà rộng hơn.

    Để chuẩn bị ngân sách sinh hoạt trong gia đình lúc sắp chuyển nhà mới, chị đã hỏi lại chủ cũ xem chi phí tiền điện ở đó thế nào. "Tôi gần như đau tim và không thể tin được là cứ mỗi tháng họ tốn 450 - 500 USD (gần 8,2 - 9,1 triệu đồng) tiền điện", chị kể.

    Quyết định không thể trả một khoản tiền điện lớn như vậy, chị Michelle đã dành nhiều thời gian để tìm ra cách cắt giảm lượng điện sử dụng sao cho hợp lý nhất.

    Chị Michelle Thompson-Laing đã áp dụng những cách đơn giản để tiết kiệm điện. Ảnh: Supplied.

    Đầu tiên, chị thay tất cả các bóng đèn halogen năng lượng cao trong nhà sang loại đèn LED tiết kiệm điện, báo Khám phá đăng tải.

    "Đây chỉ là những thói quen cơ bản, chúng tôi sẽ tắt tất cả đèn và các thiết bị điện khi không dùng đến. Cả nhà sẽ cùng ở trong một phòng vào cùng thời điểm để không bật nhiều thiết bị điện ở các phòng khác. Căn nhà có đến 4 cái điều hòa, tôi không biết liệu trước đây người ta có cho chạy cả 4 cùng một lúc hay không, thậm chí còn có cả một chiếc trong nhà kho. Tôi sẽ cố gắng chỉ mở ở mức nhiệt độ phù hợp và khi cần thiết" - Michelle nói.

    Hai nữa, vào mùa lạnh, gia đình chị sẽ giữ ấm cơ thể bằng nhiều quần áo và hạn chế bật máy sưởi. Tủ lạnh và tủ đông cũng chỉ xếp vừa phải lượng thức ăn để không gây tốn điện, máy rửa bát sẽ chỉ chạy khi bát đã được xếp vào đủ các ngăn.

    Ngoài ra, Michelle chọn sử dụng máy giặt vào giờ thấp điểm và có ít người dùng điện nhất trong ngày.

    "Chúng tôi có ba đứa con nên phải dùng rất nhiều thiết bị điện, nhưng không phải vì thế mà không tiết kiệm được. Nếu trời không quá nóng, chúng tôi sẽ không bật điều hòa và không sấy quần áo nếu không thực sự cần thiết".

    "Ban đầu khi mua sắm, chúng tôi cũng dành nhiều thời gian để tìm hiểu và chọn các thiết bị điện tiết kiệm năng lượng. Đầu tư một lần và chúng tôi sẽ tiết kiệm được tiền điện sau đó" - Michelle chia sẻ.

    Nhờ những mẹo sử dụng điện trên, hóa đơn tiền điện nhà chị đã giảm rõ rệt so với chủ nhà cũ. Tổng cộng, chị đã tiết kiệm được khoảng 5400 USD (hơn 118 triệu đồng) tiền điện một năm qua.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-ly-do-giup-ba-me-3-con-giam-duoc-tien-dien-gia-dinh-nao-cung-co-the-thuc-hien-a203788.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan