+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ những bức tranh phố Hà Nội giống thật đến nao lòng

    • DSPL
    ĐS&PL Những bức tranh phố Hà Nội khiến người xem không khỏi trầm trồ, qua nét vẽ của họa sỹ, cái hồn của Hà Nội như làm lưu luyến lòng người.

    Những bức tranh phố Hà Nội khiến người xem không khỏi trầm trồ, qua nét vẽ của họa sỹ Phạm Xuân Trung, cái hồn của Hà Nội như làm lưu luyến lòng người.

    Chủ đề Trung là phố Hà Nội của ngày hiện tại gợi nhớ hình ảnh của hoài niệm xưa, qua các ô cửa, quán nước trà đá vỉa hè.


    Trung không hề có ý định vẽ Hà Nội cũ kỹ như trào lưu hiện thực bây giờ, bởi Trung biết mình không sinh ra ở Hà Nội và chẳng bao giờ có thể nắm được cái hồn cốt đấy như một họa sỹ phố cổ chính gốc.


    Những ngõ những phố phường của Trung là của những góc của Hà Nội vẫn còn đang trong cơn ngái ngủ, dường như vẫn thuộc về thế kỷ trước, nơi mà công nghiệp và thương mại hiện đại hình như đã bỏ qua. Một góc khuất nẻo xa đô hội phát triển vẫn còn đang rải rác chậm rãi đâu đây. Những biển hiệu vẽ tay, những mái bạt chăng dây thô sơ, đến cây hè đường cũng không được chăm sóc.


    Tranh của Trung mang đến cho người xem những giây phút được sống chậm lại, được lưu luyến với những thứ cổ xưa còn vương vấn. Một cảm giác bình yên nhưng không hề tĩnh lặng, đôi khi còn khiến người ta cảm thấy nao nao,...


    Người xem Nguyễn Khoa cho rằng, “tôi cảm nhận về tuổi thơ của mình với một Hà Nội xưa cũ trầm lắng với những nét đẹp được họa sĩ đưa vào các bức tranh. Không phải ai cũng nắm bắt được những cái hồn cốt của Hà Nội. Việc họa sĩ sử dụng màu sắc, sáng tối rất đẹp nên các bức tranh càng sống động, rất nên thơ và cùng việc đưa cả những cái rất chân thực đời sống hàng ngày làm cho các bức tranh rất có hồn và có giá trị hơn rất nhiều. Cám ơn họa sĩ đã lưu lại những khoảnh khắc của Hà Nội đang dần mất đi.”







    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-nhung-buc-tranh-pho-ha-noi-giong-that-den-nao-long-a187479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan