+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ những nhà vệ sinh công cộng hiện đại ở Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Những nhà vệ sinh công cộng này được đặt ở trung tâm 2 thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM đã nâng cao thêm ý thức giữ gìn môi trường.

    Những nhà vệ sinh công cộng này được đặt ở trung tâm 2 thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM đã nâng cao thêm ý thức giữ gìn môi trường.

    Nhà vệ sinh công cộng với tiêu chuẩn 4 -5 sao ở công viên 23/9, công viên Tao Đàn (quận 1), công viên Lê Văn Tám (quận Bình Thạnh), TPHCM phục vụ miễn phí cho người dân.

    Mỗi nhà vệ sinh trên rộng 55m2, xây dựng theo kiến trúc hiện đại, tiêu chuẩn “5 sao” - trị giá khoảng 800 triệu đồng.

    Bên trong mỗi nhà vệ sinh đều được đầu tư các hệ thống hiện đại như: hệ thống cảm biến tự động xả nước khi khách rời đi, có khu vệ sinh dành riêng cho người khuyết tật, có gương soi, lịch để xem ngày, đồng hồ treo tường…..

    Bên cạnh đó, các nhà vệ sinh này còn được trang bị âm nhạc; có khu nhà vệ sinh dành cho người khuyết tật. Nhà vệ sinh sẽ mở cửa phục vụ người dân xuyên suốt từ 6h sáng đến 22h đêm mỗi ngày và hoàn toàn miễn phí.

    Còn đây là nhà vệ sinh công cộng được thiết kế khá gần gũi thiên nhiên, và miễn phí đặt trên vỉa hè đường Nguyễn Du (quận 1, TP. HCM).

    Diện tích cabin vệ sinh công cộng này khoảng 2,2m vuông, có kiểu dáng khối vuông bốn góc bo tròn. Nóc cabin vệ sinh được gắn hệ thống pin năng lượng mặt trời.

    Xung quanh để các chậu cây cảnh mang lại cảm giác mát mẻ, dịu mát cho mọi người trước khi bước vào nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh này thuộc dự án 500 cabin vệ sinh miễn phí cho người dân Sài Gòn. Với mục tiêu là mang lại sự hiện đại, văn minh và sạch sẽ với hệ thống tiện nghi đều tự động thông qua thiết bị cảm ứng từ.

    Còn tại Hà Nội, một nhà vệ sinh khá đẹp được xây dựng và cải tạo trên nền khu nhà vệ sinh cũ ít người sử dụng tại số 38 Hàng Giầy, Hoàn Kiếm (Hà Nội).

    Với diện tích lên đến 50m2, khu nhà vệ sinh được chia làm 3 phòng lớn được sành riêng chon nam giới, nữ giới và người khuyết tật. Bên trong mỗi phòng của khu nhà sử dụng vách ngăn vệ sinh này đều thoáng rộng và được trang trí và lắp đặt nhiều thiết bị cao cấp.

     Những vật dụng nhỏ bé nhất trong khu vệ sinh công cộng này cũng được trang bị  những thiết bị của các thương hiệu nổi tiếng.

    Ba căn phòng của khu nhà vệ sinh đều được trang bị hệ thống điều hòa hai chiều với mức nhiệt độ ổn định 28- 30 độ.

    Riêng phòng vệ sinh dành cho người khuyết tật được thiết kế khác biệt và được trang bị những dụng cụ hỗ trợ cần thiết. Phòng rộng gần 10m2 giúp người khuyết tật có thể thoải mái trong quá trình sử dụng.

    Ước tính tổng đầu tư 3 nhà vệ sinh cao cấp này khoảng 2 tỷ đồng.

    Kiến Hoàng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-nhung-nha-ve-sinh-cong-cong-hien-dai-o-viet-nam-a254769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan