+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ phát hiện cả đàn cá heo bao quanh thi thể cô bé 15 tuổi đuối nước

    ĐS&PL Thi thể bé gái 15 tuổi đuối nước được tìm thấy cách bờ khoảng 0,6km, xung quanh là một đàn cá heo.

    Viện Cứu hộ biển quốc gia NSRI cho biết, một cô bé 15 tuổi bị đuối nước tại bãi biển Llandudno ở Cape Town (Nam Phi) vào hôm 28/10 và bị dòng chảy cuốn trôi. Theo tờ Newsweek, thi thể bé gái được phát hiện vào ngày 29/10, ở khu vực các bờ khoảng 0,6km. Đáng chú ý, thời điểm đó, một đàn cá heo đang bao quanh thi thể cô bé.

    “Một tàu cứu hộ của NSRI đang tuần tra tại vùng biển sâu khoảng 1km ngoài khơi đã báo cáo họ thấy thi thể cô bé nổi trên mặt nước cùng một đàn cá heo gần tàu cứu hộ”, ông Craig Lambinon – phát ngôn viên của NSRI chia sẻ với hãng tin địa phương The South African.

    Trong khi đó, Newsweek dẫn lời ông Olaf Meynecke – một nhà nghiên cứu cá voi và cá heo ở Đại học Griffith của Australia cho hay: "Tôi chắc chắn những con cá heo đã nhận ra có thi thể người chết dưới biển".

    bat ngo phat hien ca dan ca heo bao quanh thi the be 15 tuoi duoi nuoc
    Thi thể bé gái được phát hiện nổi trên mặt nước, bao quanh là đàn cá heo. Ảnh minh họa: News Break

    Từ lâu, cá heo đã nổi tiếng là loài động vật thông minh, có kỹ năng giao tiếp riêng. Việc loài động vật này cứu người cũng không phải là chuyện hiếm. Hồi năm 2004, một đàn cá heo đã trợ giúp một nhóm người bơi lội ở New Zealand bằng cách bơi vòng quanh họ cho đến khi con cá mập trắng lớn dài 3m gần đó bỏ đi.

    Theo các chuyên gia, những con cá heo đã cố gắng giúp đỡ các sinh vật khác, tuy nhiên, cũng có khả năng chúng chỉ đơn thuần là tò mò trước một cảnh tượng bất thường, thậm chí chơi đùa với con người. Dù chưa thể khẳng định chắc chắn rằng đàn cá heo có đang cố gắng giúp đỡ bé gái 15 tuổi nói trên hay không nhưng chúng được ghi nhận là có khả năng nhìn nhận cái chết như một khái niệm đau buồn.

    "Có nhiều giai thoại cá heo cứu người đi bơi sắp chết đuối. Một số có thể đúng, nhiều trường hợp là lời kể phóng đại. Không thể biết rõ đàn cá heo đang nghĩ gì hoặc làm gì ở đây", Jason N. Bruck, giáo sư sinh vật học ở Đại học Stephen F. Austin cho hay.

    Bruck nói thêm: "Cá heo mẹ thường mang xác con non chết yểu trên mặt nước suốt nhiều ngày. Chúng chắc chắn có thể cảm nhận nỗi đau buồn gắn liền với sự qua đời của cá thể thân cận. Điều này đúng với nhiều loài cá heo từ cá voi sát thủ tới cá heo mũi chai".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-phat-hien-ca-dan-ca-heo-bao-quanh-thi-the-co-be-15-tuoi-duoi-nuoc-a556347.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan