+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ trước điều ông Obama muốn làm nếu được ở lại Nhà Trắng thêm 1 ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu có thêm 1 ngày, ông Obama sẽ nói lời chào tới tất cả các nhân viên trong Nhà Trắng, còn dài hơn 24h thì ông muốn hoàn thành những việc còn "dang dở".

    Nếu có thêm 1 ngày, ông Obama sẽ nói lời chào tới tất cả các nhân viên trong Nhà Trắng, còn dài hơn 24h thì ông muốn hoàn thành những việc còn "dang dở".

    Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Reuters

    "Sự thật là nếu được làm tổng thống thêm một ngày, tôi cũng không làm gì nhiều. Mặc dù là một chức vụ cực kỳ quyền lực, bản chất của Tổng thống Mỹ cũng giống như bạn đứng đầu một con tàu trên đại dương lớn.Để lèo lái con tàu này, dù chỉ là chuyển hướng đi chút ít, cần rất nhiều người và thời gian…

    Do vậy, các bạn biết đấy, nếu được làm tổng thống thêm một ngày, tôi sẽ chào tất cả nhân viên Nhà Trắng mà tôi nhớ" – ông Obama chia sẻ hôm 26/9 tại Diễn đàn Kinh doanh Oslo ở Na Uy.

    Cựu chủ nhân Nhà Trắng nói thêm: "Nhưng rõ ràng nếu có nhiều thời gian hơn, tôi vẫn còn nhiều việc phải làm, nhiều công việc vẫn còn dang dở khi tôi rời đi".

    Khi được hỏi sẽ làm gì nếu được phép ở lại Nhà Trắng lâu hơn 24 tiếng, ông Obama khẳng định ông sẽ giải quyết vấn đề mà ông cho là "ưu tiên hàng đầu" của thế giới: biến đổi khí hậu và bền vững môi trường.

    "Có quá nhiều việc phải làm. Không may là, chính quyền tổng thống Mỹ hiện tại có quan điểm khác về những vấn đề này" – ông Obama chia sẻ.

    "Nếu tôi được ngồi vào ghế nóng lần nữa, tôi nghĩ rằng tôi sẽ tập trung tìm hiểu liệu chúng tôi có thể làm gì để tiếp tục bồi đắp những thành tựu đã đạt được trong suốt nhiệm kỳ của tôi", ông Obama cho biết.

    Ông Obama kết thúc nhiệm kỳ tổng thống thứ hai vào cuối tháng 1/2017, nhường lại vị trí chủ nhân Nhà Trắng cho người kế nhiệm Donald Trump - ứng viên Cộng hòa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hồi tháng 11/2016.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-truoc-dieu-ong-obama-muon-lam-neu-duoc-o-lai-nha-trang-them-1-ngay-a245744.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan