+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ trước lý do khiến người đàn ông quyết định đi chân trần hơn 20 năm

    ĐS&PL Người đàn ông không nhớ chính xác ngày ông từ bỏ việc đi giày dép, chỉ biết là khoảng 5 năm trước khi Apple trình làng chiếc iPhone đầu tiên (2002).

    Joseph DeRuvo Jr. (59 tuổi, đến từ Norwalk, Connecticut, Mỹ) đã không sử dụng giày dép mà đi chân trần trong hơn 20 năm qua, sau khi bị biến dạng ngón chân cái ở cả hai bàn chân. Được biết, đây là một biến dạng của khớp nối ngón chân cái với bàn chân. Ngón chân cái thường uốn cong về phía các ngón chân khác và khớp trở nên đỏ, đau.

    Căn bệnh khiến người đàn ông bị đau khi chạy bộ trong đôi giày chật. Một bác sĩ đề nghị làm phẫu thuật để giảm đau đớn nhưng trước khi ca mổ được lên lịch, cựu nhiếp ảnh gia quyết định đi chân trần vì cơn đau quá dữ dội.

    Khi xem xét về việc phẫu thuật, Joseph DeRuvo Jr. nhận ra những ốc vít được cấy vào chân mình chứa một loại kim loại mà ông bị dị ứng. Ngoài ra, ông thấy rằng tình trạng của chân tốt hơn nhiều. Cuối cùng, người đàn ông không làm phẫu thuật và đi chân trần kể từ đó.

    bat ngo truoc ly do khien nguoi dan ong quyet dinh di chan tran hon 20 nam
    Người đàn ông quyết định đi chân trần khi cơn đau ở chân quá dữ dội, từ đó đến nay đã hơn 20 năm. Ảnh minh họa:Sandro Gonzalez/ Unsplash

    Tuy nhiên, việc từ bỏ giày dép mãi mãi không phải chuyện đơn giản. Joseph DeRuvo Jr. và vợ là bà Lini Ecker “bị đuổi khỏi nhiều nơi”. Mọi người dường như không cảm thấy thoải mái khi ở gần một người đi chân trần.

    Joseph DeRuvo Jr. chuẩn bị sẵn một đôi xăng đan rộng trên ô tô phòng trường hợp buộc phải đi giày dép, tuy nhiên ông chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết.

    Người đàn ông thích đi chân trần ngay cả dưới cái nắng khắc nghiệt của mùa hè hay trong những ngày đông lạnh giá. Ông tiết lộ không có gì đau đớn bằng việc đi bộ trên băng tuyết tan do muối, được xử lý bằng hóa chất vào mùa đông. Trải nghiệm này khiến ông thấy rất đồng cảm với những chú chó.

    Joseph DeRuvo Jr. thường được hỏi về nguy cơ bị các vật sắc nhọn mắc vào lòng bàn chân chai sạn. Ông đáp lại rằng, lợi ích nhận được lớn hơn nhiều so với rủi ro, thêm nữa việc đi chân trần có nghĩa ông cần cẩn thận hơn khi ra ngoài.

    “Đó là hành động có kỷ luật. Ý tôi là bạn không thể lơ đãng khi đi dạo xung quanh. Bạn phải ý thức được nơi bạn đang di chuyển, nơi bạn đang đặt chân và cách bạn bước đi”, người đàn ông chia sẻ với chương trình Asi It Happens của đài CBC.

    Ông cũng cho hay bản thân đã quá quen thuộc với việc đi chân trần đến nỗi khó chịu khi không cảm thấy mặt đất dưới chân mình. Khi chân tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, Joseph DeRuvo Jr. luôn cảm thấy vững vàng hơn theo đúng nghĩa đen.

    Có thể Joseph DeRuvo Jr. không phải người duy nhất áp dụng lối sống đi chân trần nhưng ông là người làm điều đó lâu hơn hầu hết mọi người.

    Đinh Kim (Theo OC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-truoc-ly-do-khien-nguoi-dan-ong-quyet-dinh-di-chan-tran-hon-20-nam-a569361.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan