+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ tỷ lệ người Mỹ ủng hộ Tổng thống Donald Trump trắng án

    • DSPL
    ĐS&PL Một cuộc khảo sát được thực hiện sau khi sau phiên tòa luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump, gần một nửa số người Mỹ tin rằng Thượng viện đang che giấu cho ông Trump.

    Một cuộc khảo sát được thực hiện sau khi sau phiên tòa luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump, gần một nửa số người tham gia tin rằng Thượng viện đang che giấu các hành vi sai trái của ông chủ Nhà Trắng.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

    Ngày 6/2, hãng tin Reuter đưa tin, một cuộc khảo sát do chuyên trang khảo sát Ipsos thực hiện sau phiên tòa luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump, gần một nửa số người tham gia tin rằng Thượng viện đang che giấu các hành vi sai trái của ông chủ Nhà Trắng.

    Cụ thể, 48% số câu trả lời cho rằng ông Trump có tội và Thượng viện đang bao che cho ông, 39% số câu trả lời cho rằng ông Trump vô tội, 13% còn lại trả lời “Không chắc chắn” với kết quả phiên tòa ở Thượng viện.

    Trước đó, Tổng thống Trump được tuyên bố vô tội trong điều khoản luận tội đầu tiên về cáo buộc lạm quyền, với 52 phiếu chống và 48 phiếu ủng hộ. Tất cả các nghị sĩ đảng Dân chủ và Thượng nghị sĩ của đảng Cộng hòa Mitt Romney đã bỏ phiếu ủng hộ điều khoản luận tội này.

    Trong khi đó, tỷ lệ bỏ phiếu đối với điều khoản luận tội thứ hai là 53 phiếu chống và 47 phiếu ủng hộ. Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mitt Romney đã bỏ phiếu chống điều khoản luận tội này.

    Thượng viện Mỹ tuyên vô tội đối với ông chủ Nhà Trắng sau khi Tổng thống Trump vừa có Thông điệp liên bang cuối cùng trong nhiệm kỳ của mình. Kết quả một cuộc thăm dò được Gallup công bố ngày 4/2 cho thấy, Tổng thống Trump đạt được tỷ lệ ủng hộ 49% - mức tín nhiệm cao nhất của ông trong các cuộc khảo sát kể từ khi nhậm chức tại Nhà Trắng.

    Ngay sau khi tuyên bố trắng án cho ông Trump, lãnh đạo phe đa số ở Thượng viện Mỹ Mitch McConnell nhấn mạnh, nỗ lực thất bại của đảng Dân chủ hòng luận tội và hạ bệ Tổng thống Donald Trump là một sai lầm chính trị lớn nhiều khả năng sẽ giúp ích cho đảng Cộng hòa.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-ty-le-nguoi-my-ung-ho-tong-thong-donald-trump-trang-an-a310788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan