+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ về danh tính cô gái khoe "thẻ đỏ quyền lực của ba" dùng "thông chốt" Hà Nội

    ĐS&PL Cô gái khoe "thẻ đỏ quyền lực của ba" dùng "thông chốt" Hà Nội thừa nhận hành vi đăng nội dung sai sự thật về việc sử dụng thẻ cán bộ để đi qua các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

    Ngày 9/8, Phòng An ninh chính nội bộ (PA03) Công an Hà Nội phối hợp với Công quận Cầu Giấy đã xác minh, làm rõ vụ cô gái khoe tấm thẻ màu đỏ có dòng chữ "thẻ cán bộ" gây xôn xao mạng xã hội những ngày qua.

    Trước đó, ngày 7/8, chủ một tài khoản Tiktok mang tên P.N.T. đã đăng tải một clip đang ngồi trên ôtô đi trên phố Hà Nội. Đáng chú ý, clip này có nội dung "Tại sao tôi vẫn đi vòng quanh Hà Nội được khi có chốt á? Đoán xem". Người này sau đó khoe ra "tấm thẻ đỏ quyền lực từ ba" để trả lời cho câu hỏi.

    Đến 14h cùng ngày, P.N.T. đã xóa đoạn clip trên và tài khoản TikTok đăng tải.

    bat ngo ve danh tinh co gai khoe the do quyen luc cua ba dung thong chot ha noi
    Hình ảnh cắt từ clip P.N.T đăng trên TikTok.

    Vào cuộc xác minh, công an xác định, chủ tài khoản Tiktok trên là P.N.T. (SN 2002; hộ khẩu thường trú: Lai Sơn, Bắc Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội; hiện trú tại Trung Kính, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội). P.N.T. là sinh viên ngành Quản trị dịch vụ và Lữ hành, trường Đại học Dân lập Phương Đông, đã bỏ học từ tháng 5/2021). Bố ruột cô gái này là công nhân tại một công ty luyện kim ở Sóc Sơn.

    Làm việc với cơ quan chức năng, T. trình bày khoảng đầu tháng 7, cô quen anh P.V.H. (21 tuổi, quê Thái Bình) qua mạng xã hội.

    Trong một lần đi chơi cùng anh H., P.N.T. thấy trên ôtô của nam thanh niên có một thẻ màu đỏ ghi dòng chữ "Thẻ cán bộ" nên đã cầm chiếc thẻ để quay clip và lưu vào điện thoại.

    Sáng 7/8, T. đăng đoạn clip lên TikTok và chèn thêm nội dung "Tại sao tôi vẫn đi vòng quanh Hà Nội được khi có chốt" và "Thẻ đỏ quyền lực của ba" nhằm câu view, thu hút người xem. 

    T. thừa nhận hành vi đăng tải việc sử dụng thẻ cán bộ để đi thông qua các chốt kiểm soát dịch bệnh là sai sự thật. Việc này chỉ T. biết, anh H. không liên quan.

    Trong khi đó, anh H. trình bày tấm thẻ màu đỏ xuất hiện trong clip của T. là thẻ của anh P.N.N. (29 tuổi, từng công tác tại một cơ quan báo chí). Thẻ này có giá trị từ ngày 1/1/2017 đến ngày 31/12/2017. H. từng làm việc cùng anh N. nên đã mượn tấm thẻ để lưu giữ.

    Anh P.V.H. cũng thừa nhận bản thân không biết T. dùng clip quay chiếc thẻ để đăng lên mạng xã hội với nội dung không đúng sự thật.

    Cơ quan công an đánh giá hành vi đăng clip có nội dung sai sự thật của P.N.T. khiến dư luận bức xúc, ảnh hưởng đến uy tín của các lực lượng tham gia phòng chống dịch COVID-19.

    Căn cứ các quy định hiện hành, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt P.N.T. 12,5 triệu đồng về hành vi đưa thông tin sai lệch, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân, quy định tại Điều 99 Nghị định số 15/2020.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-ve-danh-tinh-co-gai-khoe-the-do-quyen-luc-cua-ba-dung-thong-chot-ha-noi-a509636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan