+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ với 8 lợi ích của rau cải cúc đối với sức khỏe

    (ĐS&PL) - Là một loại rau quen thuộc, cải cúc chứa nhiều chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người.

    Làm sạch máu, ngăn ngừa thiếu máu

    Lượng sắt và canxi dồi dào trong rau cải cúc giúp cơ thể sản xuất máu mới, tăng độ dẻo dai của xương. Do đó, loại rau này rất tốt đối với người già để ngăn ngừa thiếu máu và bệnh loãng xương.

    Cải cúc còn có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa protein, bổ sung các vitamin cần thiết cho quá trình tạo máu như axit folic và đồng nguyên tố vi lượng, nên được bổ sung vào thực đơn hàng ngày của trẻ đang trong giai đoạn phát triển.

    Dưỡng tim

    Cải cúc là thực phẩm lành mạnh có tác dụng tăng cường tim mạch, chứa nhiều nguyên tố vi lượng và hoạt chất, có thể nuôi dưỡng cơ tim và cải thiện chức năng co bóp của tim. Thường xuyên ăn rau cải cúc có thể ngăn ngừa sự suy giảm chức năng của bệnh tim và giảm một loạt các bệnh tim.

    Một số nghiên cứu đã chỉ ra loại rau này chứa 4 thành phần dược liệu phù hợp với người đang điều trị bệnh tim, giúp tim mạch khỏe hơn. Đặc biệt, mùi hương đặc trưng của cải cúc còn có tác dụng dưỡng tim.

    bat ngo voi 8 loi ich cua rau cai cuc doi voi suc khoe

    Hạ huyết áp

    Người bệnh cao huyết áp cần ăn nhạt, hạn chế mỡ động vật, kiêng các chất kích thích… Nếu đúng vụ, bệnh nhân nên bổ sung rau cải cúc vào chế độ ăn hàng ngày. Axit amin và tinh dầu có trong loại rau này giúp thanh sáng đầu óc và hạ huyết áp.

    Tiêu sưng, lợi tiểu, cải thiện khả năng miễn dịch

    Lượng axit amin, chất béo, protein và nồng độ natri cao cùng kali và các khoáng chất khác trong rau cải cúc có thể điều chỉnh sự trao đổi chất trong cơ thể, loại bỏ phù nề, lợi tiểu. Các chất dinh dưỡng trong rau cũng có tác động nhất định đến khả năng miễn dịch của con người.

    Thanh phổi, tiêu đờm, giảm ho

    Rau cải cúc chứa nhiều vitamin A, thường xuyên ăn sẽ giúp ngăn ngừa nhiễm trùng hệ thống hô hấp, thanh phổi, tiêu đờm. Hương thơm đặc biệt của cải cúc có thể giúp giảm ho, giảm hen suyễn.

    Cải thiện chức năng tiêu hóa

    Cải cúc có mùi thơm đặc trưng, chứa nhiều chất thơm và dầu dễ bay hơi, sau khi ăn sẽ giúp thư giãn, điều hòa khí, có tác dụng tiêu hóa, khai vị, cải thiện chức năng tiêu hóa, giảm đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu.

    Xenluloza và pectin trong cải cúc giúp rút ngắn thời gian đại tiện, ngoài ra còn có tác dụng giải độc ruột, ngăn ngừa và làm dịu chứng táo bón.

    Chất xơ thô có khả năng thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, thúc đẩy quá trình đại tiện nên những người khó đại tiện nên bổ sung rau cải cúc vào chế độ ăn. Loại rau này cũng phù hợp với người hay nóng giận vì giúp hạ hỏa, bảo vệ gan.

    Nuôi dưỡng làn da

    Như đã nói, cải cúc chứa nhiều chất xơ giúp tăng tốc độ nhu động đường tiêu hóa, thúc đẩy quá trình bài tiết các chất độc trong cơ thể, giảm tác hại của các chất độc này đối với da. Bên cạnh đó, các vitamin và khoáng chất trong rau cũng giúp nuôi dưỡng, cải thiện độ đàn hồi của da.

    Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

    Lượng vitamin dồi dào trong rau cải cúc có thể làm dịu thần kinh và tiếp thêm sinh lực cho não, thúc đẩy giấc ngủ, ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Do đó, người cao tuổi nên ăn nhiều loại rau này để tăng cường trí não, giảm xác suất sa sút trí tuệ do tuổi già.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-voi-8-loi-ich-cua-rau-cai-cuc-doi-voi-suc-khoe-a549093.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan