+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ với bảng xếp hạng các loại xe yêu, ghét tại Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Có rất nhiều quan điểm của người dùng khi mua ô tô, người thì chỉ đơn giản coi xe là một phương tiện để đi lại, người thì quan tâm nhiều hơn đến các tính năng.

    (ĐSPL) - Có rt nhiu quan đim ca người dùng khi mua ô tô, người thì ch đơn gin coi xe là mt phương tin đ đi li, người thì quan tâm nhiu hơn đến các tính năng và mt phn không nh coi xe là c mt tài sn ln và h cũng tính đến vic mt giá khi bán li. Nhưng dù quan đim như thế nào thì người ta cũng có nhng tiêu chun nht đnh đ đánh giá đ tin cy ca xe. Dưới đây là 5 thương hiu xe bán chy nht và 5 thương hiu ti t nht được đánh giá M theo Consumer Reports.


    Bán chy nht :

    5. Subaru

    Thành lập năm 1953, Subaru là một hãng xe của Nhật Bản, thuộc tập đoàn Fuji Heavy Industries. Subaru nổi tiếng với những mẫu xe sử dụng động cơ boxer engine và hệ thống dẫn động toàn phần All Wheel Drive trên hầu hết các mẫu xe của họ.

    Thương hiệu SUBARU xem ra còn khá lạ lẫm đối với một số người Việt Nam tuy nhiên ở Châu Âu, Bắc Mỹ và châu Đại Dương thì đây là thương hiệu được khá nhiều người lựa chọn và ưa chuộng. Subaru đạt 80 điểm về khả năng vận hành an toàn trên đường và đạt điểm chung 73/100

    4. Audi

    AUDI AG là một công ty của Đức chuyên sản xuất ô tô dưới nhãn hiệu Audi. Công ty này là thành viên của tập đoàn Volkswagen. Giống như Subaru, Audi cũng được biết đến với công nghệ dẫn động bốn bánh all-wheel-driver. Trong những năm gần đây Audi nhận được nhiều lời khen ngợi về thiết kế hấp dẫn và nội thật chất lượng cao. Ngoài ra cùng với người anh em Porsche, tại Việt Nam Audi còn được biết đến như một thương hiệu xe sang và siêu sang. Audi đạt 81 điểm về khả năng vận hành an toàn trên đường.

    3. Toyota

    Toyota là một thương hiệu đã quá quen thuộc với người Việt, tại Mỹ Toyota được đánh giá cao về độ bền cũng như sự thanh lịch, phù hợp với nhiều nhóm khác hàng. Điểm vận hành trên đường của nó chỉ đạt 72 nhưng điểm tin cậy và thương hiệu khá cao nên Toyoto đạt tổng 74 điểm.

    2. Mazda

    Mazda có thể không phải thương hiệu quá phổ biến ở Mỹ nhưng bất cứ ai đang tìm và mua xe dường như đều không bỏ qua cơ hội lái thử Mazda. Mazda đạt 76 điểm về khả năng vận hành trên đường và độ tin cậy tuyệt vời dẫn đến tổng điểm chung 75 điểm. Tại Việt Nam Mazda càng ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ vì kết hợp được cả độ bền bỉ của một chiếc xe Nhật và sự đa dạng về lựa chọn.

    1. Lexus

    Có lẽ không ngạc nhiên khi Lexus đứng đầu danh sách này. Nó không chỉ được nhận số điểm cao nhất về độ bền mà còn đạt một điểm vận hành trên đường đáng ngưỡng mộ - 76 điểm. Lexus luôn là những xe đáng tin cậy nhất thế giới, đặc biệt trong những năm gần đây đã có rất nhiều cải tiến khiến xe được nhận tổng điểm 78.

    Bán t nht:

    5. Ford

    Sau cuộc khủng hoảng tài chính, Ford đã có hàng loạt các cải cách tiến bộ, phù hợp hơn với yêu cầu của thị trường. Ford tung ra các loại xe mới, tốt hơn, tiết kiệm xăng hơn cùng các công nghệ tiên tiến, kết quả là Ford nhận được số điểm khá cao về khả năng vận hành trên đường – 72 điểm. Tuy nhiên, thật không may về độ tin cậy trên chính quê hương mình Ford không hề được đánh giá cao vì vậy nó nhận một điểm chung cuộc là 53.

    4. Dodge

    Gần đây, Dodge tập trung đầu tư rất nhiều cho kiểu dáng và thiết kế khí động học vì vậy hãng đã được đền đáp xứng đáng khi nhận 71 điểm cho khả năng vận hành trên đường. Tuy nhiên độ tin cậy của xe khá thấp kéo theo tổng điểm chung chỉ đạt 52 điểm.

    3. Mini

    Các xe Mini đặc biệt là phiên bản mui cứng, hai cửa là lựa chọn phù hợp cho việc lưu thông trong thành phố cũng như cảm giác lái thú vị trên đường trường. Nhờ kiểu dáng thể thao, sang trọng cùng khả năng tăng tốc khá tốt, Mini nhận 72 điểm khi hành trình nhưng độ tin cậy thấp nên nó chỉ đạt điểm chung 46 điểm. Ngoài ra Mini còn có một nhược điểm về giá cả.

    2. Jeep

    Jeep được biết đến với ưu tiên về độ chắc chắn và khả năng off-road trên mọi địa hình và đó cũng là chiến lược theo đuổi của nhiều chiếc SUV trên toàn thế giới. Tuy nhiên, đó chỉ là khả năng off-road, trên đường trường Jeep nhận được số điểm khá thấp khi chỉ ghi được 59 điểm trong các bài kiểm tra. Ngoài ra độ tin cậy thấp dẫn đến tổng điểm chỉ đạt 39.

    1. Fiat

    Không quá ngạc nhiên với những người đam mê xe khi Fiat hầu như đứng cuối trong tất cả các bảng xếp hạng. Mặc dù rất cố gắng và đem lại cảm giác lái khá tốt cho người dùng nhưng độ tin cậy vẫn là mối quan tâm lớn nhất. Vì vậy Fiat bị kéo tổng điểm xuống mức 32 mặc dù khả năng vận hành trên đường đạt 55 điểm.

    Quốc Việt(nguồn cheatsheet)

    [mecloud]mziYCUGBbT[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-voi-bang-xep-hang-cac-loai-xe-yeu-ghet-tai-my-a115978.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.