Bất ngờ với cuộc sống của "cậu bé phù thủy" da bọc xương sau gần 5 năm được giải cứu


Thứ 4, 23/12/2020 | 04:11


Cùng sự kiện

Sau gần 5 năm được giúp đỡ, cuộc sống của "cậu bé phù thủy" người Nigeria đã thay đổi hoàn toàn.

Sau gần 5 năm được giúp đỡ, cuộc sống của "cậu bé phù thủy" người Nigeria đã thay đổi hoàn toàn.

Hope từng bị bỏ đói 8 tháng trước khi nhận được sự giúp đỡ.

Tháng 1/ 2016, bức ảnh cậu bé người Nigeria gầy trơ xương (theo đúng nghĩa đen), không một mảnh vải che thân được một người phụ nữ cho uống nước lan truyền, thu hút sự chú ý của truyền thông.

Theo Washington Post cậu bé châu Phi bị suy dinh dưỡng nặng, suýt chết đói ở thời điểm đó. Em bị gia đình bỏ rơi, sống lang thang trong vòng 8 tháng và bị người qua đường hắt hủi, gọi là "phù thủy".

Cậu bé sau đó được Anja Ringgren Lovén, người phụ nữ trong ảnh, nhận nuôi và đặt tên là Hope (hy vọng). Ringgren Lovén đến từ Đan Mạch và là người sáng lập ra Quỹ cứu trợ giáo dục và phát triển cho trẻ em châu Phi (ACAEDF).

Cuộc gặp gỡ Ringgren Lovén đã khiến cuộc đời Hope thay đổi hoàn toàn. Em chuyển đến sống trong trại trẻ mồ côi do Ringgren Lovén và chồng thành lập. Người phụ nữ Đan Mạch cũng đã nhận Hope làm con nuôi.

Cô Ringgren Lovén chia sẻ: "Khi chúng tôi tới giải cứu cậu bé, em đang ở trong tình trạng khủng khiếp. Cậu bé bị suy dinh dưỡng vô cùng nghiêm trọng và mắc nhiều bệnh khác nhau. Hai tuần đầu nhập viện, cậu bé vẫn ở trong tình trạng nguy kịch. Chúng tôi không biết liệu cậu bé có thể sống sót hay không".

Hiện tại, Hope đang rất hạnh phúc trong "ngôi nhà" mới của mình.

Nhưng may thay, Hope đã vượt qua tất cả, giành được sự sống. Sau gần 5 năm, Hope giờ đây có diện mạo và cuộc sống hoàn toàn khác. Không còn là cậu bé da bọc xương, Hope đã cao lớn và chững chạc hơn rất nhiều. Em cũng bắt đầu đi học từ năm 2017 và hiện học tiểu học.

Những hình ảnh của em liên tục được gia đình Ringgren Lovén cập nhật trên trang cá nhân. Ringgren Lovén chia sẻ rằng Hope là đứa trẻ thông minh và hiếu động. Cậu bé đặc biệt yêu thích thể thao và từng nhiều lần đại diện trường tham gia các cuộc thi, đại hội.

Cô Ringgren Lovén cũng cho biết thêm: "Hope cực kỳ có năng khiếu nghệ thuật, thậm chí một số bức tranh của cậu bé còn được đem bán. Chúng tôi gọi cậu bé là "Picasso nhỏ" của chúng tôi".

Với khả năng hội họa của mình, Hope được mệnh danh là "Picasso nhỏ".

Bất chấp khởi đầu cuộc sống có nhiều đau khổ và nghiệt ngã, Hope đã làm lại cuộc đời mình một cách vô cùng ngoạn mục nhờ sự giúp đỡ của những người tốt xung quanh. Cô Ringgren Lovén nói thỉnh thoảng Hope vẫn ngắm nhìn lại bức ảnh năm xưa, mỉm cười như thế đang cảm thấy tự hào vì đã vượt lên chính bản thân mình.

Dù đã cố gắng tìm kiếm nhưng tổ chức từ thiện của cô Ringgren Lovén vẫn không biết thông tin gì bố mẹ ruột của Hope. Trong khi đó, Hope cũng không bao giờ nhắc đến bố mẹ ruột như thế đó là một phần kí ức mà cậu bé muốn quên đi mãi mãi.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-voi-cuoc-song-cua-cau-be-phu-thuy-da-boc-xuong-sau-gan-5-nam-duoc-giai-cuu-a350338.html