+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ với cuộc sống sau 7 năm của “người cha cửu vạn” đội bao tải, dắt con thơ cùng đi làm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trở thành người nổi tiếng nhờ bức ảnh tình phụ tử chạm đến trái tim, sau 7 năm cuộc sống của “người cha cửu vạn” đội bao tải, dắt con thơ cùng đi làm đã có nhiều thay đổi

    Trở thành người nổi tiếng nhờ bức ảnh tình phụ tử chạm đến trái tim, sau 7 năm cuộc sống của “người cha cửu vạn” đội bao tải, dắt con thơ cùng đi làm đã có những thay đổi khiến mọi người bất ngờ.

    Theo đó, 7 năm trước trên mạng xã hội Trung Quốc có lưu truyền một bức ảnh được chụp vào đúng “ngày của cha”. Bức ảnh mang theo thông điệp: Thấy con vui cười, con khỏe mạnh và cho con một tương lai tương sáng chính là động lực để cha quên đi rằng chiếc bao tải trên lưng mình nặng cả trăm kí.

    Ngay sau khi đăng tải, bức ảnh này đã chạm đến trái tim của nhiều người khi lột tả cuộc đời người đàn ông một cách hoàn hảo: bao tải trên vai chính là gánh nặng kinh tế gia đình, điếu thuốc ngậm trong miệng tượng trưng cho bản ngã (cái tôi), còn cậu con trai nhỏ đang nắm ở tay phải được coi là tương lai phía trước.

    Bức ảnh chạm đến trái tim của hai cha con anh Nhiễm Quang Huy 7 năm trước

    Bức ảnh về tình phụ tử này đã được chia sẻ rộng rãi trên khắp các trang mạng, trở thành một biểu tượng về tình phụ tử thiêng liêng ở Trung Quốc.

    Bức ảnh kể trên được chụp vào "Ngày của cha" năm 2010 (ngày 20/6/2010). Nhân vật chính trong đó là anh Nhiễm Quang Huy và cậu con trai 3 tuổi, sống ở Trùng Khánh, Trung Quốc. Anh Nhiễm Quang Huy làm nghề bốc vác trong khu chợ bán buôn Triều Thiên Môn, còn vợ anh làm thuê cho một cửa hàng đồ ăn.

    Cuộc sống của họ lúc đó khá khó khăn, phải sống trong một căn nhà thuê chỉ vỏn vẹn mười mấy m2. Trong bộn bề công việc bận rộn, người chồng người cha ấy đảm nhận nhiệm vụ đưa đón cậu con trai đang học mẫu giáo của mình.

    Vào những ngày cuối tuần không có người trông nom, cậu bé Tiểu Nhiễm thường cùng cha đến chợ và luôn lon ton chạy theo cha mỗi khi có người thuê bốc hàng.

    Cuộc sống bốc vác mưu sinh vất vả...

    Bức ảnh anh Nhiễm Quang Huy vừa bê hàng vừa dắt tay con trai đã được một phóng viên vô tình chụp lại trong một ngày Chủ nhật bình thường như bao ngày cuối tuần khác.

    ... nhưng người cha ấy luôn cố gắng dành những điều tốt đẹp nhất cho con

    Với những biểu cảm chân thực, sống động và ẩn chứa biết bao tình yêu thương cũng như nỗi vất vả của cuộc mưu sinh, hình ảnh cha con họ đã chạm đến trái tim của nhiều người.

    Rất nhiều người cho rằng, bức ảnh đã khắc họa quá chân thực tình cảm và vai trò của một người cha trong gia đình.

    Sau khi bức ảnh được lan truyền chóng mặt, hai cha con anh Nhiễm Quang Huy bỗng nhiên trở thành “người nổi tiếng”, họ nhận được rất nhiều sự quan tâm từ dư luận. Thậm chí, hai người còn được mời tham gia một số chương trình truyền hình nói về tình cha con.

    Năm 2015, anh Huy vẫn trung thành với công việc của mình. Mỗi ngày anh vẫn luôn cố gắng làm việc để mang lại niềm hạnh phúc cho người khác.

    Giờ đây, sau 7 năm cố gắng không mệt mỏi, cuộc sống đã mang lại cho anh Huy những điều xứng đáng nhất với nỗ lực và sự kiên trì mà anh đã bỏ ra. Theo đó, anh Nhiễm Quang Huy đã dành dụm được hơn 400 nghìn tệ (tương đương 1,3 tỷ đồng) để mua một căn nhà rộng hơn 60m2 gần nơi anh làm việc. Tiểu Nhiễm sẽ không còn phải ngồi học trong bếp và cũng sẽ có một căn phòng nhỏ cho riêng mình.

    Tấm ảnh mới nhất của hai cha con anh Quang Huy

    Tấm hình mới nhất của hai cha con sau 7 năm đã khiến những người dùng mạng ấm lòng. Cậu bé Tiểu Nhiễm cũng đã khôn lớn hơn. Và điều đặc biệt là người cha ấy vẫn còn khỏe mạnh, khuôn mặt đã bớt đi nhiều nét âu lo hằn sâu trên khóe mắt.

    Được biết, cậu bé Tiểu Nhiễm học rất giỏi và luôn là một đứa con rất ngoan. Đây có lẽ là điều hạnh phúc nhất với những hi sinh, nỗ lực của người cha ấy.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-voi-cuoc-song-sau-7-nam-cua-nguoi-cha-cuu-van-doi-bao-tai-dat-con-tho-cung-di-lam-a197072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan