+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ với lý do VTV bị cắt sóng giữa chừng trận đấu Olympic Việt Nam – Olympic Bahrain

    • DSPL
    ĐS&PL Do 2 bên chưa ký xong hợp đồng nên đài truyền hình Việt Nam bị cắt sóng đột ngột trận đấu giữa Olympic Việt Nam – Olympic Bahrain.

    Do 2 bên chưa ký xong hợp đồng nên đài truyền hình Việt Nam bị cắt sóng đột ngột trận đấu giữa Olympic Việt Nam –  Olympic Bahrain.

    VTV 6 bị cắt sóng giữa chửng trận đấu giữa Olympic Việt Nam - Olympic Barain do lãnh đạo 2 bên chưa ký kết xong hợp đồng.

    Tối ngày 23/8, Đài truyền hình Việt Nam đã bị cắt sóng đột ngột trận đấu loại trực tiếp giải bóng đá Asiad 2018 giữa đội tuyển Olympic Việt Nam – Olympic Bahrain.

    Cụ thể, vào phút thứ 38 của hiệp 1 trận đấu loại trực tiếp giải bóng đá Asiad 2018 giữa đội tuyển Olympic Việt Nam – Olympic Bahrain, kênh truyền hình VTV6 của Đài truyền hình Việt Nam đã bất ngờ bị cắt sóng.

    Trao đổi nhanh qua điện thoại với PV báo Đời sống & Pháp luật, một đại diện của Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC cho biết: “Do Đài truyền hình Việt Nam và Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC thỏa thuận hợp đồng muộn quá, sát giờ phát sóng nên lãnh đạo 2 đài đã không kịp ký. Khoảng 18h - 19h mới thỏa thuận xong các thủ tục liên quan đến hợp đồng. Vì mạng lưới của VTV rất rộng nên phải chi tiết nếu không sẽ ảnh hưởng đến xã hội rất lớn nên sau khi bàn bạc đến kỹ thuật và thỏa thuận chi tiết thì bị muộn quá. Ngày mai, sẽ giải quyết nốt các thủ tục để kịp thời  phát sóng các trận đấu sau đó”.

    Thông báo của VTV về lý do cắt sóng giữa chừng trận đấu giữa Olympic Việt Nam – Olympic Bahrain. Ảnh chụp màn hình VTVgo

    Trước đó, tối 22/8, trả lời báo chí, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký biên tập Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), cho biết VOV đồng ý về mặt nguyên tắc việc cho phép VTV tiếp sóng ASIAD 2018. Hai bên đang triển khai ký thỏa thuận việc tiếp sóng các chương trình.

    Theo Tổng Giám đốc VOV, PGS.TS. Nguyễn Thế Kỷ cho rằng, nhằm đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ, VOV chấp nhận chia sẻ bản quyền, hình ảnh ASIAD 2018 với các đơn vị khác. Tuy nhiên, việc tiếp sóng, trích dẫn hình ảnh cần phải ghi rõ nguồn, giữ nguyên trạng logo VOV bởi có những vấn đề pháp lý trong hợp đồng với đối tác không thể thay đổi.

    Nguyên tắc tiếp sóng nguyên trạng nghĩa là các đài tiếp sóng không được chèn các chương trình khác, không được ngắt quãng trong quá trình tiếp sóng.

    VOV có được bản quyền phát sóng ASIAD từ ngày 21/8, dù không nói rõ số tiền tuy nhiên mức chi trả cho bản quyền này khá cao. Lãnh đạo VOV tuyên bố “sẵn sàng đi vay để phục vụ người xem”.

    Khán giả truyền hình sẽ được xem trực tiếp các trận đấu đáng chú ý của ASIAD 2018 trên kênh VTC3 (Kênh Thể thao – Văn hóa – Giải trí) của truyền hình kỹ thuật số VTC.

    Bích Nga

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-voi-ly-do-vtv-bi-cat-song-giua-chung-tran-dau-olympic-viet-nam-olympic-bahrain-a241416.html
    Sự kiện: Olympic Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan