+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ với những lợi ích của vỏ xoài đối với sức khỏe

    ĐS&PL Vỏ xoài cứ tưởng là phần bỏ đi nhưng không ngờ lại có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

    Tốt cho tim mạch

    Theo các nghiên cứu, vỏ xoài cực giàu chất chống oxy hóa như carotenoid và phenol, có khả năng bảo vệ chống lại các bệnh như bệnh tim mạch. Các hợp chất chống oxy hóa này còn giúp chống lại các gốc tự do và chống lại các vấn đề như béo phì – một trong những nguyên nhân chính gây ra các bệnh liên quan đến tim như tăng huyết áp và rối loạn lipid máu.

    Hỗ trợ giảm cân

    Pectin là chất xơ được tìm thấy trong vỏ xoài, có liên quan tới việc giảm nguy cơ béo phì. Ăn vỏ xoài tăng cảm giác no và giảm lượng calo so với chế độ ăn nhiều protein, nhờ đó bạn có thể quản lý cân nặng tốt hơn.

    Tốt cho da và tóc

    Vitamin E trong vỏ xoài rất tốt cho sức khỏe làn da và tóc, có hiệu quả trong việc giảm ảnh hưởng của tia UV có hại đối với da, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa và viêm da.

    bat ngo voi nhung loi ich cua vo xoai doi voi suc khoe
    Đa số mọi người thường vứt bỏ vỏ xoài mà không biết bộ phận này có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Ảnh minh họa: Pháp Luật TP.HCM

    Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

    Căng thẳng oxy hóa thúc đẩy sự phát triển của các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer. Mangiferin, một chất phytochemical, được tìm thấy trong vỏ xoài có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh Alzheimer cũng như các bệnh liên quan đến stress oxy hóa khác.

    Kháng khuẩn

    Do nồng độ cao của axit phenolic, vỏ xoài có tác dụng kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa một loạt vi khuẩn như E.coli, Salmonella và nấm như Aspergillus Niger.

    Chữa lành vết thương

    Không chỉ tốt cho da và tóc, vitamin E trong vỏ xoài còn thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương nhanh hơn và giúp hình thành làn da mới. Ăn vỏ xoài cũng có thể giúp chữa lành vết thương do bỏng và phẫu thuật.

    Duy trì lượng đường trong máu ổn định

    Một số thành phần được tìm thấy trong vỏ quả xoài như chất triterpenes và triterpenoids có tác dụng duy trì lượng đường trong máu ổn định.

    Vỏ xoài cũng giàu chất xơ và chất chống oxy hóa có đặc tính chống bệnh tiểu đường. Việc ăn vỏ xoài sẽ giúp ngăn ngừa sự tăng đột biến của lượng đường trong cơ thể và tổn thương tuyến tụy do căng thẳng oxy hóa.

    Tăng cường hệ miễn dịch

    Hàm lượng vitamin A và vitamin C được tìm thấy rất nhiều trong vỏ xoài. Các vitamin này sẽ giúp xây dựng hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp bạn tránh khỏi các bệnh vặt thông thường.

    Mặc dù vỏ xoài chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe nhưng cũng tiềm ẩn các rủi ro như gây phản ứng dị ứng, chứa thuốc trừ sâu và hương vị không ngon. Việc ăn vỏ xoài hay không tùy thuộc vào ý muốn của bạn.

    Trên thực tế, các chất dinh dưỡng có trong vỏ xoài cũng tồn tại rất nhiều trong các loại trái cây và rau quả khác. Nếu không muốn đối mặt với các rủi ro tiềm ẩn khi ăn vỏ xoài, bạn có thể lựa chọn các thực phẩm an toàn khác.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-voi-nhung-loi-ich-cua-vo-xoai-doi-voi-suc-khoe-a534492.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan