Bất ngờ với những thói quen vợ chồng tỷ phú Bill Gates thường làm vào buổi tối


Thứ 7, 28/09/2019 | 23:52


Cũng như nhiều cặp vợ chồng khác, ông Bill và bà Melinda thường ngồi xem chương trình truyền hình cùng nhau vào buổi tối.

Cũng như nhiều cặp vợ chồng khác, ông Bill và bà Melinda thường ngồi xem chương trình truyền hình cùng nhau vào buổi tối.

Đôi vợ chồng khiến cả thế giới ngưỡng mộ.

Trong một lần chia sẻ với The cut về thói quen buổi tối của gia đình. Bà Melinda Gates cho biết từ khoảng 4 năm trước, bản thân cố gắng để không làm việc sau bữa tối. “Tôi thường đọc sách, nói chuyện với Bill và sau đó sẽ xem thứ gì đó giải trí trước khi đi ngủ với Bill hoặc Phoebe”. Phoebe là con gái 16 tuổi của hai vợ chồng.

Ngay cả khi đang trong chuyến đi quảng bá cuốn sách mới từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5, bà vẫn tìm ra cách để cả nhà cùng xem với nhau. Đó là dù mỗi người một nơi, họ xem cùng một tập cùng lúc để bắt kịp người còn lại.

Vợ của tỷ phú Bill Gates là đồng chủ tịch quỹ từ thiện cá nhân lớn nhất thế giới Bill & Melinda Gates, nhà sáng lập hãng đầu tư Pivotal tập trung vào tiến bộ cho phụ nữ và gia đình tại Mỹ.

Ngày làm việc của bà liên tục là những cuộc họp và chỉ có 15 phút nghỉ ngơi. Dù vậy, buổi tối là thời gian để giảm bớt sức ép và dành cho gia đình. Hai vợ chồng còn có một con gái 23 tuổi, Jennifer và một con trai 19 tuổi, Rory.

“Bill, con gái Phoebe và tôi ăn tối cùng nhau nhiều nhất có thể, thường là vào 6 giờ tối, đôi khi muộn hơn vào 7 giờ. Bữa tối gồm những món Phoebe, Bill và tôi yêu thích, từ đồ ăn Mexico đến châu Á hay bít tết hoặc cá”. Về việc rửa bát, tỷ phú Bill Gates từng tiết lộ trên diễn đàn Reddit năm 2014 rằng ông rửa bát mỗi tối.

Về giờ đi ngủ, bà Gates cho biết thời gian lý tưởng để lên giường là 21h30 nhưng thực tế gia đình thường ngủ từ 22h đến 22h30.

Ngoài ra, bà và gia đình cũng thích nghỉ ngơi bằng cách chèo thuyền kayak, đi xem phim cùng nhau và chơi một trò chơi điên rồ có tên “pickle ball”. Trò này giống với tennis hay cầu lông nhưng lại chơi bằng mái chèo và quả bóng nhựa nhẹ.

Chia sẻ về cách dồn chồng vào khuôn khổ, bà Melinda kể lại: "Một tối, tôi nhận ra mình vẫn ở trong bếp 10 - 15 phút sau khi những người khác thì đang làm công việc của mình. Đôi khi tôi cảm thấy thất vọng và có chút tức giận. Một tối nọ, chúng tôi đứng dậy sau khi bữa ăn kết thúc. Chồng và con tôi bắt đầu tản ra rồi đi lên lầu. Tôi hét lên như 1 sự ra lệnh: 'Không ai được rời phòng ăn cho đến khi em rời khỏi bếp!'.

Không ngờ mọi người tự động ở lại giúp Melinda dọn dẹp và có lẽ đó cũng là lý do xuất hiện "tỷ phú rửa bát" mà bấy lâu truyền thông ca ngợi. Bây giờ nó đã trở thành thói quen truyền thống của gia đình Gates, không có sự phân biệt, việc trong nhà ai cũng phải có trách nhiệm cùng nhau hoàn thành.

Gia đình hạnh phúc nhà tỷ phú Bill Gates.

Trong bài trả lời phỏng vấn với tờ báo The Sunday Times, bà Melinda đã có những chia sẻ về “bí kíp” giúp bà và người chồng Bill Gates có được một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc suốt 25 năm qua.

Melinda Gates cho biết cũng như cuộc sống hôn nhân của những gia đình khác, bà và Bill Gates cũng có những lúc “sóng gió” vì những lý do hết sức bình thường. Melinda cho biết bà vẫn còn nhớ cách đây ít năm, bà đã rất tức giận với Bill Gates chỉ vì ông mải mê đọc cuốn sách về thủ tướng Anh Winston Churchill, thay vì giúp bà đóng góp đồ đạc lên xe và chuẩn bị cho các con để đi ra ngoài.

Melinda Gates cũng chia sẻ Bill Gates đã rất lo lắng để tìm cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình và bà chính là người đã giúp ông tìm ra cách để tạo ra sự cân bằng giữa cả hai.

Melinda Gates thừa nhận Bill Gates là một người khá dễ để sống chung, tuy nhiên ông lại là một doanh nhân bị ám ảnh bởi công việc, do vậy “bí kíp” để giúp cả hai có thể sống hạnh phúc với nhau trong suốt 25 năm qua chính là sự kiên nhẫn.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-voi-nhung-thoi-quen-vo-chong-ty-phu-bill-gates-thuong-lam-vao-buoi-toi-a294829.html