+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ với sự thật chuyện ông ngoại bế cháu 3 tuổi đi lang thang giữa trời rét Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo cơ quan chức năng, thông tin ông cụ không có gia đình, nhà cửa là không chính xác, việc đem cháu đi lang thang là để mọi người thương tình giúp đỡ.

    Lãnh đạo phường Phúc Tân (Hà Nội) khẳng định, thông tin ông cụ không có gia đình, nhà cửa là không chính xác, việc đem cháu đi lang thang là để mọi người thương tình giúp đỡ.

    Hình ảnh ông ngoại bế cháu đi lang thang gây xôn xao mạng xã hội. Ảnh FB

    Mới đây mạng xã hội xuất hiện hình kèm thông tin về việc người ông ngoại bế cháu trai 3 tuổi đi lang thang khu vực dưới gầm cầu Chương Dương (Hà Nội) gây xôn xao dư luận.

    Cụ thể, nội dung của vụ việc được đăng tải như sau: “Ông ngoại 72 tuổi ôm cháu bé 3 tuổi đi giữa trời lạnh, ông lang thang ở gầm cầu Chương Dương.

    Ông đang muốn tìm 1 gia đình neo con để gửi cháu. Bố mẹ cháu đã mất vì tai nạn, ông nuôi bé từ lúc 3 tháng rất vất vả. Em gái mình hỏi sâu thì ông cứ khóc, dù trong lòng không muốn nhưng không thể để cháu ngoại cứ mãi khổ còn cuộc đời và tương lai cả phía trước… chứ hàng ngày đối với ông một bữa ăn no còn khó thì sao nuôi được cháu.

    Mong các vị hảo tâm nếu vô tình đọc được tin này thì sẽ tìm được cho cháu 1 mái ấm có cha có mẹ những người đang cần con và cũng muốn để cho ông yên lòng. Cháu mong sẽ giúp gì được cho ông dù 1 chút thôi cũng thấy mãn nguyện rồi”.

    Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai ai đều bày tỏ sự thương xót đối với hai ông cháu nói trên.

    Người dân khẳng định thông tin người đàn ông bế cháu 3 tuổi đi lang thang là không chính xác. Ảnh: Tổ Quốc

    Theo ghi nhận của PV Tổ Quốc vào tối ngày 15/1, người đàn ông trong câu chuyện trên tên là Minh, hiện đang cư trú tại phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

    Sau khi PV đem nội dung được chia sẻ trên mạng đi hỏi những người sinh sống cạnh đây, tất cả đều bất ngờ. Một người phụ nữ bán trà đá chia sẻ, cháu bé trong ảnh chính là cháu ngoại người đàn ông này, tuy nhiên việc ông này không có nhà, con cái mất là không chính xác.

    "Ai chia sẻ gì tôi không biết, nhưng ông này có nhà, có cả con trai lẫn con dâu, hiện con trai ông đi tù, ông sống với người con dâu bên phường Phúc Tân.

    Ông này ôm cháu đi lang thang hơn năm nay rồi, con dâu ra đưa cháu về nhưng ông này không chịu. Mấy hôm nay không thấy ông ấy ở đây nữa, tội nghiệp cháu bé, trời lạnh như này mà ông bắt đi lang thang để chờ lòng tốt của người khác", người phụ nữ chia sẻ.

    Nhiều người đến giúp đỡ ông cụ sau khi đọc được thông tin trên Facebook. Ảnh: Saostar

    Theo quan sát, chỉ trong 30 phút có gần 10 người sau khi xem thông tin trên mạng đã chạy đến để giúp đỡ hai ông cháu.

    "Tôi đọc thông tin trên mạng xong thấy thương họ quá nên cùng mẹ ra đây để giúp đỡ, nhưng vừa nghe được thông tin của mấy người gần đây cũng khá hoang mang, nãy giờ có khá nhiều người đến, thậm chí có người còn mang cả đồ ăn, sữa cho cháu bé", anh Toàn (trú tại Đống Đa) chia sẻ.

    Liên quan đến vụ việc trên, tối cùng ngày, một lãnh đạo công an phường Phúc Tân cho biết, trường hợp ông Minh trước đây hay đi lang thang, phường đã tạo điều kiện để cho ông ra trung tâm bảo trợ xã hội nhưng ông không chịu đi.

    Thông tin ông không có gia đình còn cái, nhà cửa là không chính xác, việc đem cháu đi lang thang là để mọi người thương tình giúp đỡ.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-voi-su-that-chuyen-ong-ngoai-be-chau-3-tuoi-di-lang-thang-giua-troi-ret-ha-noi-a259472.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan