Bất ngờ xuất hiện rắn lục đuôi đỏ cắn người ở Thanh Hóa


Thứ 2, 24/11/2014 | 03:14


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Nhiều con rắn lục đuôi đỏ đã xuất hiện và cắn người ở Thanh Hóa khiến nhiều người dân vô cùng hoang mang.

(ĐSPL) – Nhiều con rắn lục đuôi đỏ đã xuất hiện và cắn người ở Thanh Hóa khiến nhiều người dân vô cùng hoang mang.

Tin tức trên Zing cho hay, khoảng hơn một tuần nay, ở một số huyện như Hậu Lộc, Hoằng Hóa (tỉnh Thanh Hóa), rắn lục đuôi đỏ liên tục xuất hiện, bò vào nhà cắn bị thương nhiều người và khiến dân địa phương hoang mang.

Trả lời với PV, người nhà anh Lê Thiện Quân (SN 1974, trú thôn Trung Hòa, Hoằng Trinh, Hoằng Hóa), nạn nhân của rắn lục đuôi đỏ, cho biết, khoảng đầu tháng 11, một con rắn lục bất ngờ xuất hiện tại nhà và tấn công lúc anh Quân lúc anh đang dắt xe vào nhà.

 - Bất ngờ xuất hiện rắn lục đuôi đỏ cắn người ở Thanh Hóa

Người dân chỉ nơi vừa phát hiện, tiêu diệt nhiều con rắn lục đuôi đỏ. (Ảnh Zing).

Nọc độc của rắn khiến cơ thể anh tím tái, người buồn nôn, khó thở. Ngay sau đó, anh được người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau 9 ngày nằm điều trị, anh Quân đã qua cơn nguy kịch.

Theo mô tả của người dân địa phương, con rắn dài khoảng 40cm, to hơn ngón tay cái, phần đuôi có màu đỏ. Loài rắn này trước đây rất hiếm khi được phát hiện tại Hoằng Trinh.

Nguồn tin Dân trí cũng cho biết thêm, những ngày qua, người dân đã phát hiện và tiêu diệt nhiều con rắn lục đuôi đỏ khác. Sự xuất hiện của loài rắn độc này khiến một số người cảm thấy bất an. Theo thống kê sơ bộ của bà con, khoảng nửa tháng trở lại đây, người dân trong thôn đã tiêu diệt khoảng 8 con rắn lục đuôi đỏ.

 - Bất ngờ xuất hiện rắn lục đuôi đỏ cắn người ở Thanh Hóa (Hình 2).

Sự xuất hiện của rắn lục đuôi đỏ đã khiến không ít người dân Thanh Hóa hoang mang (Ảnh minh họa). 

Tại thôn Lương Xá, xã Triệu Lộc, Hậu Lộc, người dân trong thôn cho biết đã đánh được khoảng hơn 14 con rắn. Cá biệt có nhà anh Lâm tiêu diệt được tới 10 con rắn trú ngụ trong giàn hoa thiên lý.

Trao đổi với PV, bà Trần Thị Hoa, Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Trinh, Hoằng Hóa, xác nhận, có tình trạng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện ở địa phương. “Khi có thông tin, xã đã triệu tập ngay cuộc họp khẩn cấp để bàn bạc cách tiêu diệt rắn. Địa phương đã chỉ đạo cán bộ trạm y tế xã vào cuộc, sẵn sàng các phương án cấp cứu nếu có trường hợp không may bị rắn cắn” - bà Hoa nói.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-xuat-hien-ran-luc-duoi-do-can-nguoi-o-thanh-hoa-a69018.html