+Aa-
    Zalo

    Bắt người đàn ông ném lựu đạn làm chết người rồi bỏ trốn 38 năm

    ĐS&PL Sau khi ném lựu đạn khiến 1 người chết và 1 người bị thương, đối tượng đã thay đổi họ tên thành Vũ Huy Thành và lẩn trốn gần 40 năm tại tỉnh Đồng Nai.

    Ngày 19/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đơn vị vừa phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an bắt giữ Vũ Đình Thống (SN 1958, trú xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) theo quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm ngày 30/10/1989 về tội Giết người.

    Theo cơ quan chức năng, tháng 11/1984, do mâu thuẫn cá nhân, Thống đã ném lựu đạn nổ khiến một người chết và nhiều người khác bị thương. Sau khi gây án, Thống bỏ trốn. Để dễ lẩn trốn, Thống đã thay tên đổi họ thành Vũ Huy Thành (SN 1958, quê Cao Bằng) và cứ trú tại tỉnh Đồng Nai.

    bat nguoi dan ong nem luu dan lam chet nguoi roi bo tron 38 nam
    Đối tượng Vũ Đình Thống (ở giữa) trong quá trình dẫn giải.

    Ngày 30/10/1989, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang (khi đó là Công an tỉnh Hà Bắc) ra quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm đối với Vũ Đình Thống về tội "Giết người". Đến ngày 17/12/2022, Công an tỉnh Bắc Giang và Bộ Công an bắt giữ đối tượng tại xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

    Công an tỉnh Bắc Giang khuyến cáo người dân nêu cao tinh thần tố giác tội phạm, khi phát hiện thông tin về đối tượng bị truy nã, cần thông báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để phối hợp bắt giữ và đảm bảo sự an toàn.

    Đồng thời, cơ quan chức năng đề nghị thân nhân, gia đình của các đối tượng truy nã đang lẩn trốn hãy vận động đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nguoi-dan-ong-nem-luu-dan-lam-chet-nguoi-roi-bo-tron-38-nam-a560895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan