+Aa-
    Zalo

    Bắt nguyên Phó Giám đốc Sở NN & PTNT Bến Tre

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do duyệt phương án tận thu "gỗ bị sâu bệnh" tại 26 ha rừng phòng hộ sai quy định, ông Trần Văn Hùng đã bị công an tỉnh Bến Tre bắt giữ.

    Do duyệt phương án tận thu "gỗ bị sâu bệnh" tại 26 ha rừng phòng hộ sai quy định, ông Trần Văn Hùng đã bị công an tỉnh Bến Tre bắt giữ.

    Tin tức trên báo Dân trí, theo Đại tá Ngót, cơ quan cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Trần Văn Hùng, nguyên Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Bến Tre cùng ông Võ Văn Ngàn, nguyên Trưởng ban quản lý rừng phòng hộ và đặc dụng tỉnh Bến Tre để điều tra hành vi vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.

    Ngoài ra, 3 cán bộ khác thuộc Sở NN&PTNT gồm: Nguyễn Văn Đoàn, Tiết Kim Chiêu, Nguyễn Đức Dục cũng bị khởi tố, áp dụng biện pháp ngăn chặn đi khỏi nơi cư trú.

    Nguyên phó giám đốc sở bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi vi phạm trong khai thác rừng (Ảnh: báo Dân trí)

    Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi trẻ cho hay, tháng 4/2012, ban quản lý rừng phòng hộ và đặc dụng Bến Tre có tờ trình gửi Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Bến Tre xin được khai thác tận thu khoảng 2.000 m3 gỗ đước với lý do là rừng bị sâu bệnh tấn công.

    Đến tháng 6/2012, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre có công văn cho phép ban quản lý rừng phòng hộ và đặc dụng Bến Tre chỉ định đơn vị khai thác là DNTN gỗ Tuấn An (xã Thạnh Phong, Thạnh Phú) cưa hạ khoảng 2.000 m3 gỗ, trị giá 1,5 tỉ đồng, nộp vào ngân sách nhà nước.

    Trong quá trình khai thác, có đơn tố cáo ban quản lý rừng có dấu hiệu tiêu cực khi chỉ định đơn vị khai thác củi nên các cơ quan chức năng vào cuộc.

    Sở Tài chính tỉnh Bến Tre khẳng định việc bán tài sản của Nhà nước tại ban quản lý rừng không qua đấu giá là sai quy định và cơ quan chức năng xác định việc bán tận thu không qua đấu giá gây thất thoát cho ngân sách hơn 2 tỉ đồng.

    Ngoài ra, chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Bến Tre cũng khẳng định “không thấy có dấu hiệu của sâu bệnh”.

    Vụ việc sau đó chỉ dừng lại ở mức kiểm điểm, bị xử lý về mặt đảng và chính quyền với những cá nhân liên quan.

    Tháng 5/2016, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng về kiểm tra, giám sát các vụ án, sai phạm nổi cộm tại Bến Tre, vụ việc một lần nữa được lật lại và công an đã khởi tố, bắt giam những người liên quan để điều tra.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Tội vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng được quy định tại điều 175, luật hình sự năm 1999 với nội dung cụ thể như sau:

    1. Người nào có một trong các hành vi sau đây gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm:

    a) Khai thác trái phép cây rừng hoặc có hành vi khác vi phạm các quy định của Nhà nước về khai thác và bảo vệ rừng, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 189 của Bộ luật này;

    b) Vận chuyển, buôn bán gỗ trái phép, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 153 và Điều 154 của Bộ luật này.

    2. Phạm tội trong trường hợp rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ hai năm đến mười năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến hai mươi triệu đồng.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nguyen-pho-giam-doc-so-nn-ptnt-ben-tre-a183042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan