+Aa-
    Zalo

    Bắt nguyên ủy viên Hội đồng Thành viên Agribank

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Phạm Ngọc Ngoan nguyên ủy viên Hội đồng Thành viên ngân hàng Agribank vừa bị bắt để điều tra về hành vi Cố ý làm trái quy định của Nhà nước.
    Ông Phạm Ngọc Ngoan nguyên ủy viên Hội đồng Thành viên ngân hàng Agribank vừa bị bắt để điều tra về hành vi Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
    Ngày 3/7, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Phạm Ngọc Ngoạn (SN 1956, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), nguyên ủy viên Hội đồng Thành viên ngân hàng Agribank; nguyên Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty In - Thương mại và Dịch vụ thuộc ngân hàng này để điều tra về hành vi Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, theo Điều 165 Bộ luật hình sự.
    Bắt nguyên ủy viên Hội đồng Thành viên Agribank
    Ảnh minh họa.
    Theo thông tin ban đầu, năm 2009, thực hiện chủ trương di chuyển nhà máy in ngân hàng I ra khỏi nội thành, ông Ngoạn đã ký hợp đồng kinh tế với Cty INED để nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất thuê trả tiền hàng năm tại khu vực Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội, hơn 20.300 m2 đất, trị giá hơn 93 tỷ đồng.
    Cơ quan chức năng xác định việc làm trên của ông Ngoạn là trái với quy định của Luật Đất đai năm 2003 và đến nay dự án xây dựng nhà máy in vẫn chưa triển khai. Từ hợp đồng do ông Ngoạn ký, đã có hơn 90 tỷ đồng được chuyển cho Cty INED, đến nay không có khả năng thu hồi cho Nhà nước.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nguyen-uy-vien-hoi-dong-thanh-vien-agribank-a39478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sếp lớn Agribank vào tù vì nhận tiền doanh nghiệp

    Sếp lớn Agribank vào tù vì nhận tiền doanh nghiệp

    (ĐSPL) - Mặc dù biết các hồ sơ vay vốn là không đúng thủ tục, vay với mục đích không rõ ràng, nhưng các các bộ Agribank vẫn đồng thuận nhận phong bì để ký duyệt. Số tiền các cán bộ này nhận của doanh nghiệp lên đến hàng nghìn USD để rồi làm thất thoát gần 112 tỷ đồng.