+Aa-
    Zalo

    Bát nháo dịch vụ làm đẹp tại Thẩm mỹ viện Ngọc Dung - Bài 1: Công khai mời khách hàng phẫu thuật dịch vụ chui

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thẩm mỹ viện Ngọc Dung trực tiếp mời khách đến ngay tại cơ sở để thực hiện những ca phẫu thuật khó không được cấp phép.

    Thẩm mỹ viện Ngọc Dung trực tiếp mời khách đến ngay tại cơ sở để thực hiện những ca phẫu thuật khó không được cấp phép.

    Ngang nhiên làm sai quy định

    Bộ Y tế quy định rất rõ, phạm vi chuyên môn hoạt động của phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ chỉ được phép làm các dịch vụ, như: Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ; tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai...Và giấy phép còn thể hiện: “Không được phẫu thuật tạo hình như: Nâng vú; nâng ngực; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể”.

    Thẩm mỹ viện Ngọc Dung

    Nhưng, bất chấp những quy định trên, Thẩm mỹ viện Ngọc Dung (số 32 – 34 -36, đường 3/2, phường 12, quận 10, TP.HCM) đang hoạt động như một bệnh viện thẩm mỹ. Cơ sở này trực tiếp mời khách đến ngay tại cơ sở để thực hiện những ca phẫu thuật khó không được cấp phép. Điều đáng nói, cơ sở Ngọc Dung hoạt động công khai, thậm chí còn giới thiệu rầm rộ trên website với những lời lẽ hoa mỹ. Nhờ thông tin quảng cáo về hàng loạt dịch vụ làm đẹp giá rẻ, đi kèm nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn… TMV này cũng thu hút rất đông khách hàng mỗi ngày.

    Truy cập vào website https://www.thammyvienngocdung.com/, phóng viên hoa mắt trước những dòng quảng cáo mỹ miều: “Các dịch vụ thẩm mỹ vùng mũi như: Nâng mũi S-line, bọc sụn mũi, thu nhỏ cánh mũi. Giúp khắc phục mũi tẹt, mũi gồ, sóng mũi thấp, ngắn, cánh mũi to bè để bạn sở hữu chiếc mũi cao, thon gọn, hài hòa với đường nét khuôn mặt, đảm bảo không sưng, không đau, không lộ sóng, không xô lệch và tuyệt đối không thấy sẹo. Các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ khác như độn cằm, tạo má lúm đồng tiền, nâng ngực, thu nhỏ đầu ti, thu gọn tầng sinh môn.... Đều là các dịch vụ giúp chị em đẹp hơn và tự tin hơn. Các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ nổi tiếng, nhiều năm kinh nghiệm và được thực hiện trong môi trường vệ sinh tuyệt đối”.

    Những dòng quảng cáo hấp dẫn về nâng ngực, thu nhỏ đầu ti...trên website


    Để tìm hiểu các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ chui giúp chị em “đẹp hơn, tự tin hơn” như TMV Ngọc Dung đang “nổ”, phóng viên đã vào vai khách hàng. Tại thẩm mỹ viện Ngọc Dung, nữ nhân viên tên Hạnh đưa phóng viên vào phòng tư vấn, ít phút sau thêm một nữ nhân viên khác xuất hiện. Sau khi nghe phóng viên trình bày về tình trạng vùng kín và nhu cầu muốn thực hiện các dịch vụ phẫu thuật gồm cắt môi lớn, môi bé vùng kín, thu gọn tầng sinh môn, thu nhỏ đầu ti, thu quầng vú.

    Lúc này nữ nhân viên kia bắt đầu mở ipad cho phóng viên xem hình ảnh các ca phẫu thuật vùng kín, cô giới thiệu đây là các khách hàng đã thực hiện tại đây, gồm có cả họ tên và hình ảnh vùng nhạy cảm của từng khách hàng sau khi làm xong. Vừa cho xem hình ảnh, cô này lại tiếp tục lướt tay trên ipad cho phóng viên xem bảng giá của từng thủ thuật, phóng viên đọc được giá cả rõ ràng từng dịch vụ, ngoài các dịch vụ này còn có một dịch vụ phẫu thuật nghe rất “vui tai” là dịch vụ phẫu thuật “Lên đỉnh”.

    Cô nhân viên tư vấn nói: “Cắt môi bé nhiều khi nó có da dư ra, khi mà chị cắt thì nó gọn lại, khép lại, nhìn dễ thương hơn. Với lại khi mình ngồi thì nó sẽ không bị vướng tại vì cái đó một phần là do cơ địa nữa. Trường hợp nếu mà chị cắt như vậy, giảm giá 50 % rồi thì còn 10 triệu. Em lấy hình ra cho chị coi để chị dễ hình dung nha. Tầng sinh môn nếu trường hợp chị thu là 30 triệu. Làm laser xong phun hồng lên, giữ màu 5 đến 7 năm, làm màu chuẩn cho chị, giá hiện tại 40 triệu nhưng nếu chị phẫu thuật cái kia thì em tính cho chị 15 triệu thôi. Núm vú vừa laser vừa phun hồng lên 10 triệu. Nếu mà đầu ti to và dài thì phải thu ngắn đầu ti và thu nhỏ đầu ti bằng phẫu thuật, giá là 20 triệu". Vừa nói cô vừa tiếp tục đưa hình khách hàng trước và sau khi thu đầu ti cho phóng viên xem.

    Nhân viên thẩm mỹ viện Ngọc Dung đang tư vấn cho khách hàng chi phí phẫu thuật là 75 triệu.


    Khi phóng viên hỏi các dịch vụ này sẽ làm ở bệnh viện hay tại thẩm mỹ viện Ngọc Dung thì cô này khẳng định: “Mình đăng ký ở đây thì làm ở đây luôn, phòng phẫu thuật riêng ở tầng trên. Bác sỹ Huy sẽ trực tiếp làm cho chị. Hôm nay chị không làm luôn à!”.

    Nhìn đồng hồ lúc này đã 16h29 nên phóng viên lấy lý do sắp tối nên hẹn hôm sau sẽ làm. Lúc này, nhân viên nữ tên Hạnh đưa ipad cho phóng viên dùng tay ký tên vào phiếu tư vấn, đồng thời gửi cho phóng viên một mảnh giấy có in số tài khoản để phóng viên chuyển khoản tiền đặt cọc vào.

    “Tổng cộng các dịch vụ của chị là 75 triệu. Nếu trường hợp chị làm luôn trong ngày thì khoảng 2-3 tiếng, khi làm bác sỹ sẽ tiêm tê, tiểu phẫu nhẹ nên sau đó về luôn. Các hình ảnh mà em vừa cho chị xem là khách làm bên em xong rồi 1 tuần sau ghé qua cắt chỉ thì đẹp vậy đó, vậy em mới có hình ảnh cho chị xem đó”, nhân viên tư vấn nhắc khéo phóng viên.

    Thanh tra sở Y tế cần vào cuộc

    Trao đổi với phóng viên Báo ĐS&PL, PGS-TS Lê Hành- Chủ tịch Hội Phẫu thuật thẩm mỹ cho biết: “Hiện tại chỉ một số ít Bác sĩ được cấp phép thực hiện thủ thuật “thu nhỏ quầng vú, núm vú”, “thu nhỏ âm đạo, cắt mép môi âm đạo” ngay tại phòng khám chuyên khoa phẫu thuật. Theo thông tư 41 thì các thủ thuật này phải được thực hiện tại bệnh viện”.

    Luật sư Ngô Việt Bắc (Đoàn Luật sư TP. HCM) cho biết: “Khoản 5 Điều 39 Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định: "6. Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: a) Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động; b) Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu; c) Triển khai thí điểm hoặc áp dụng kỹ thuật, phương pháp mới trong khám bệnh, chữa bệnh mà chưa được phép của Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Giám đốc Sở Y tế.

    Hình thức xử phạt bổ sung: a) Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn từ 03 tháng đến 06 tháng đối với hành vi quy định tại Điểm c Khoản 3, Điểm b Khoản 4, Điểm b Khoản 5, Điểm b và Điểm c Khoản 6 Điều này; b) Đình chỉ hoạt động trong thời hạn từ 06 tháng đến 12 tháng đối với hành vi quy định tại Điểm a Khoản 6 Điều này."

    Nếu hành vi này gây hậu quả chết người, thì những cá nhân liên quan có thể bị xử lý về tội “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác…” được quy định tại Điều 242 BLHS. Về dân sự, thì các bác sĩ phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân nếu những nạn nhân này yêu cầu bồi thường theo quy định Bộ luật Dân sự”.

    Trước những dấu hiệu vi phạm trong việc thực hiện chui một số dịch vụ và quảng cáo dịch vụ chưa được Sở Y tế cấp phép của Thẩm mỹ viện Ngọc Dung nêu trên, để bảo vệ sức khỏe và quyền lợi chính đáng của khách hàng, đề nghị Sở Y tế TP.HCM vào cuộc xác minh, làm rõ.

    Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin...

    Phi Yến


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhao-dich-vu-lam-dep-tai-tham-my-vien-ngoc-dung---bai-1-cong-khai-moi-khach-hang-phau-thuat-dich-vu-chui-a255519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan