Bắt nhóm “anh hùng bàn phím” làm hai cha con thương vong


Thứ 2, 31/10/2016 | 07:26


(ĐSPL) - Sau khi xuống tay với cha con ông N., nhóm côn đồ “nhí” đã nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường. Tuy nhiên, sau vài ngày gây án, 9 đối tượng lần lượt sa lưới.

(ĐSPL) - Sau khi xuống tay tàn nhẫn với cha con ông N., nhóm côn đồ “nhí” đã nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày gây án, 9 đối tượng lần lượt sa lưới pháp luật.

Khi “anh hùng bàn phím”... chém giết thật

Sáng 19/4, ông Lê Thanh Hải, Phó trưởng Công an huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) cho biết, 9 đối tượng tham gia vụ hỗn chiến khiến ông Hoàng Xuân N. (SN 1964) bị chết đã lần lượt bị bắt giữ. Ngoài ông N., con trai ông là anh Hoàng Xuân C. (SN 1998, cùng ngụ thôn Nghĩa Long, xã Sa Nghĩa) cũng bị trọng thương phải nhập viện cấp cứu.

Các đối tượng được xác định là A Chân (17 tuổi), A Ngoai (14 tuổi, cùng trú tại làng Kleng, thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy), A Nai (18 tuổi), A Quân (18 tuổi), A Toan (19 tuổi), A Ươi (18 tuổi), A Giang (18 tuổi), A Chinh (19 tuổi), A Na (19 tuổi, cùng trú tại thị trấn Sa Thầy).

Được biết, các đối tượng trong nhóm côn đồ “nhí” này đều là người dân tộc thiểu số và sống trên địa bàn huyện Sa Thầy. Bởi bản tính lười học và ham chơi nên các đối tượng thường hay lân la ở các quán internet để làm “anh hùng bàn phím” và sống trong thế giới chém giết ảo. Chính vì nhiễm tư tưởng từ các trò chơi bạo lực, 9 đối tượng này đã tụ tập thành băng nhóm và sẵn sàng xuống tay với bất kỳ ai dám động đến “chiến hữu” của mình.

Trước đó, vào tối 13/4, anh Hoàng Xuân C. đang chơi game tại một tiệm internet (thuộc thôn Nghĩa Long, xã Sa Nghĩa) thì xảy ra mâu thuẫn với A Quân, A Nai và một số thanh niên làng Kleng, thị trấn Sa Thầy. Tưởng đó chỉ là mâu thuẫn “trẻ con” nên anh C. tiếp tục chơi game như không có chuyện gì. Thế nhưng, ỷ người đông thế mạnh nên các thanh niên làng Kleng không chịu bỏ qua mà tiếp tục gây gổ, thách thức. Sau một hồi lời qua tiếng lại, giữa anh C. và các thanh niên này xảy ra xô xát.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra (Ảnh: Thanh Niên)

Cái kết đau lòng

Với ý định dạy cho kẻ không biết điều một “bài học”, nhóm thanh niên làng Kleng đã mặc sức đấm đá, hành hung anh C.. Bị nhiều người tấn công, anh C. chỉ biết chịu trận và kêu la để có người giúp đỡ. Đúng lúc này, ông N. đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng ồn ào nên chạy ra xem. Thấy cảnh con trai đang bị 9 đối tượng có hung khí vây đánh dã man, ông liền lao vào ứng cứu và chống chế nhóm côn đồ hung hãn.

Cứ tưởng hành động của ông N. có thể ngăn cản được một cuộc hỗn chiến đẫm máu. Thế nhưng, với bản chất manh động và liều lĩnh, nhóm thanh niên liền lao vào tấn công luôn cả người đàn ông tội nghiệp. Trong cuộc chiến “không cân sức” ấy, ông N. bị nhóm thanh niên chém vào bả vai, đâm thấu ngực và tử vong tại chỗ. Còn anh C. bị chém trọng thương, được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Là nhân chứng có mặt lúc xảy ra vụ án, anh Nguyễn Văn Tuấn (SN 1976) cho biết: “Chứng kiến cảnh tượng cha con ông N. bị đánh mà không ai dám vào can ngăn hay giúp đỡ bởi nhóm thanh niên làng Kleng quá hung hãn và có nhiều hung khí nên ai cũng sợ. Khi thấy các nạn nhân đã gục xuống đường thì nhóm này mới chịu bỏ đi”.

Ngay sau khi biết ông N. tử vong còn anh C. phải nhập viện, nhóm thanh niên làng Kleng liền bỏ trốn. Tuy nhiên, hành trình chạy trốn của những kẻ thủ ác cũng không kéo dài được bao lâu. Chỉ sau vài ngày gây án, các đối tượng đã lần lượt bị bắt. Bên cạnh đó, cơ quan CSĐT cũng tiến hành vận động người thân đưa các đối tượng ngoan cố ra đầu thú. Đến ngày 18/4, đối tượng thứ 9 liên quan đến vụ án mạng xảy ra với cha con ông N. đã ra cơ quan công an trình diện.

Trao đổi với PV về vụ án, luật sư Phạm Văn Phúc, Văn phòng Luật sư Dân Phúc cho hay: “Hành vi của 9 đối tượng nêu trên thể hiện sự coi thường pháp luật và coi thường tính mạng của người khác. Hành vi đó đã đủ yếu tố để cấu thành tội Giết người và tội Cố ý gây thương tích theo quy định của BLHS. Mặc dù tuổi đời của các đối tượng còn khá trẻ nhưng hành vi thì hết sức tàn nhẫn, xuống tay với nạn nhân một cách lạnh lùng, vô cảm. Điều đáng nói là các đối tượng phạm tội có nhiều độ tuổi khác nhau. Trong đó, có nhiều đối tượng còn chưa thành niên”.

HẢI NAM

[mecloud]HIupIDtqAh[/mecloud]

Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhom-anh-hung-ban-phim-lam-hai-cha-con-thuong-vong-a142359.html