+Aa-
    Zalo

    Bắt nhóm côn đồ dùng mã tấu truy sát trai làng khiến hai người thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Để giải quyết mâu thuẫn, Nam đã rủ đám bạn mang theo hung khí về quê trả thù. Hậu quả của cuộc hỗn chiến này là một người chết, một người nhập viện...

    (ĐSPL) - Trong lúc nhậu say, Nam và những người bạn cùng xóm có lời qua tiếng lại và xảy ra xô xát. Để giải quyết mâu thuẫn, tối hôm sau, Nam đã rủ đám bạn mang theo hung khí về quê trả thù. Hậu quả của cuộc hỗn chiến này là một người chết, một người nhập viện...

    Án mạng trong đêm tối

    Đại diện cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa xác nhận, vừa bắt giữ đối tượng Lê Công Nam (SN 1994, trú tại xã Thiệu Khánh, TP.Thanh Hóa) và 8 đối tượng liên quan để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân tử vong là Phạm Đình G. (SN 1989, trú tại xã Thiệu Khánh, TP.Thanh Hóa).

    Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng.

    Trước đó, vào khoảng 20h30 mùng 4/6, một số hàng xóm đang ăn cơm, bỗng nghe thấy tiếng la hét thảm thiết phát ra từ đầu ngõ. Thấy vậy nhiều người chạy ra xem thì thấy anh Gia, anh Toán đang nằm giãy giụa với nhiều vết thương ở vùng cổ và đầu. Cạnh đó là một nhóm khoảng hơn 10 người đang cầm hung khí truy đuổi nhóm bạn của G.. Sau khi ra tay với hai nạn nhân xong, nhóm côn đồ đã lên xe máy bỏ chạy. Thấy vậy, người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời báo sự việc cho cơ quan chức năng. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, mất nhiều máu nên anh G. đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

    Những người dân chứng kiến vụ việc kể lại, một trong số nhóm người đã ra tay với hai thanh niên có đối tượng Lê Công Nam là người địa phương. “Tối hôm đó thấy tiếng la hét, chúng tôi chạy ra thì thấy nhóm thanh niên lạ mặt, khoảng hơn chục người, trong đó có 1 nữ cầm mã tấu, túyp sắt truy sát đám thanh niên trong làng, nhưng chúng chạy thoát hết, chỉ có G. với Toán không chạy kịp nên bị nhóm đối tượng truy sát. Dù ban đêm nhưng đèn sáng nên ai cũng nhìn thấy một trong số nhóm cầm hung khí có Lê Công Nam đồng thời là bạn cùng nhóm với các nạn nhân. Chúng tôi cũng không rõ vì lý do gì mà Nam lại đưa người lạ về ra tay với người cùng thôn như vậy”, bà Lê Thị T., người chứng kiến sự việc nói.

    Nhận tin báo, Công an xã Thiệu Khánh và Công an TP.Thanh Hóa đã nhanh chóng có mặt tại nơi xảy ra vụ việc, tiến hành bảo vệ hiện trường và báo cáo phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Thanh Hóa. Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, đến khoảng 3h mùng 5/6, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình an táng theo phong tục địa phương.

    Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó trưởng Công an xã Thiệu Khánh cho biết: “Nhận được tin báo của người dân, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường nhưng các đối tượng đã lên xe tẩu thoát. Trước khi vụ án mạng xảy ra 1 ngày, giữa Nam và nhóm bạn trong làng có xảy ra mâu thuẫn, chúng tôi đã kịp thời đến hòa giải. Không ngờ Nam vẫn cố tình ra tay với bạn cùng làng của mình”.

    Mất mạng vì cùng tên

    Theo tìm hiểu của PV được biết, tối mùng 3/7, Nam, Giang và nhóm bạn cùng làng đi uống bia. Trong lúc chén chú, chén anh, Nam bất đồng với nhóm bạn. Sau đó một người cùng tên Giang là Nguyễn Hữu Giang và Nguyễn Văn Phi đã đánh Nam.

    Để trả thù cá nhân, tối mùng 4/7, Nam đã gọi điện cho một nhóm bạn trú tại TP.Thanh Hóa phóng xe máy, mang theo mã tấu, túyp sắt... về tận xã Thiệu Khánh để trả thù Nguyễn Hữu Giang và Nguyễn Văn Phi. Khi về đến thôn Thủ Công, xã Thiệu Khánh, nhóm đối tượng đã mang hung khí tìm đến nhà của Giang và Phi để trả thù, tuy nhiên Giang và Phi không có ở nhà nên các đối tượng đã đe dọa gia đình và bỏ đi. Biết tin, đám bạn Giang và Phi đang đi hát karaoke tại một quán trong xã nên các đối tượng đã tìm.

    Lúc này, anh Phạm Đình G., Nguyễn Hữu Giang đang hát karaoke trong quán thì có người vào gọi ai tên Giang thì ra gặp. Vừa bước ra ra khỏi quán, tưởng nạn nhân là anh Nguyễn Hữu Giang nên nhóm của Nam đã lấy hung khí chém nhiều nhát vào cổ, vào đầu. G. chạy được một lúc thì gục ngã xuống đường. Thấy vậy, một người tên Toán vào can ngăn cũng bị nhóm côn đồ ra tay. Khi thấy nhóm côn đồ, biết Nam về trả thù nên Nguyễn Hữu Giang và nhóm bạn đã bỏ chạy.

    Đến sáng mùng 5/6, biết tin Phạm Đình G. đã tử vong, Nam và 8 đối tượng cùng nhóm đã tìm đến cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa đầu thú. Các đối tượng khai nhận, mục đích là tìm gặp Nguyễn Hữu Giang và Nguyễn Văn Phi để trả thù, nhưng do hai người trùng tên, trời lại tối nên chém nhầm người.

    Chị Lê Thị M. (chị gái của Nam) chia sẻ: “Tối mùng 3/6, Nguyễn Hữu Giang và một người tên Phi xảy ra mâu thuẫn và đánh em trai tôi. Sau đó về nhà em tôi nhất quyết đòi trả thù, gia đình đã ngăn cản, khuyên nhủ Nam dừng lại. Nhưng không hiểu sao Nam vẫn tìm đám bạn cùng làng để trả thù. Có lẽ em tôi không cố ý chém Phạm Đình G. nhưng vì trời tối, lại cùng tên Giang nên nhóm bạn của Nam đã chém nhầm”.

    Có mặt tại thôn Thủ Công, xã Thiệu Khánh những ngày này, rất dễ bắt gặp hình ảnh những người dân túm ba tụm bảy bàn tán trước vụ án mạng xảy ra tại làng quê vốn yên bình. Nhiều người nhận xét, nạn nhân là một thanh niên ngoan hiền, ai cũng thương xót. “G. là đứa hiền lành, bọn em cùng chơi với nhau một nhóm trong làng, có cả Nam. Nhưng giữa Nam và Gia không hề có mâu thuẫn. Em là người trong nhóm lại là người chứng kiến sự việc nên biết rất rõ. Người thằng Nam muốn trả thù là Nguyễn Hữu Giang, vì trước đó Nguyễn Hữu Giang đã đánh Nam”, Phan Văn N. (người chứng kiến vụ việc) kể lại.

    Được biết, nạn nhân là con út trong gia đình có 3 anh chị em. Sau khi nhận được hung tin, bà Lê Thị L. (59 tuổi, mẹ nạn nhân) đã ngất đi nhiều lần, thi thoảng bà lại ngồi trước di ảnh gào khóc gọi tên con.

    Ông Phạm Đình S. (59 tuổi, bố nạn nhân) nói trong nước mắt: “Khổ lắm chú à, Gia là đứa hiền lành, từ bé nó với thằng Nam hay chơi với nhau, không hiểu sao lại ra nông nỗi này nữa (!?). Chỉ vì nhầm lẫn mà người ta đã cướp đi tính mạng của con trai tôi”.

    Trao đổi với PV, ông Lê Hữu Giai, trưởng thôn Thủ Công nhận xét: “Cháu Nam là người ngoan hiền, chưa từng gây mâu thuẫn với ai trong thôn xóm, khi xảy ra sự việc chúng tôi rất lấy làm đáng tiếc.

    * Tên nạn nhân đã được thay đổi

    Thiện Quyền 

    [mecloud]yP90XJrmX3[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhom-con-do-dung-ma-tau-truy-sat-trai-lang-khien-hai-nguoi-thuong-vong-a138858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan