+Aa-
    Zalo

    Bắt nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản cửa hàng mắt kính ở TP.HCM

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng mới đây đã bắt quả tang nhóm đối tượng chuyên lôi kéo khách khám ở Bệnh viện Mắt TP.HCM vào các cửa hàng cắt kính xung quanh có ăn chia hoa hồng để làm kính.

    Báo Thanh niên đưa tin, ngày 8/2, Công an Q.3 (TP.HCM) đang tạm giữ Nguyễn Quang Vinh (biệt danh là "Mon", 31 tuổi, ngụ Q.3), Lê Văn Hiền (50 tuổi, ngụ Q.1), Trần Đức Hiền (37 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh), Nguyễn Nhâm Quý (32 tuổi, ngụ Q.3), Trương Bá Thành (30 tuổi, ngụ Q.3) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản, gây mất an ninh trật tự khu vực Bệnh viện Mắt TP.HCM.

    Thông tin ban đầu, lúc 16h30 ngày 5/2, Đội Cảnh sát hình sự Công an Q.3 bắt quả tang nhóm này có hành vi nhận 3,3 triệu đồng từ một cửa hàng mắt kính cạnh Bệnh viện Mắt TP.HCM (P.Võ Thị Sáu, Q.3).

    bat nhom doi tuong cuong doat tai san cua hang mat kinh o tp hcm

    Nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản vừa công an bắt giữ. Ảnh: Thanh niên

    Công an xác định, các thành viên của nhóm này đều có tiền án, tiền sự về nhiều tội khác nhau. Theo điều tra, Vinh làm công việc chạy xe ôm trong đội xe ôm tự quản của Bệnh viện Mắt TP.HCM. Cứ 8 giờ sáng mỗi ngày, nhóm này ra Bệnh viện Mắt TP.HCM, trực tại các cổng của bệnh viện để làm "cò" bắt khách từ trong bệnh viện đưa ra các cửa hàng gần đó để cắt kính, lấy thuốc.

    Nhóm này cũng phân công người ghi nhận số lượng khách vào 4 cửa hàng mắt kính tư nhân để cuối ngày sẽ đến tính tiền "cò". Nhóm này thu tiền "cò" 30% trên tổng hóa đơn mua hàng cùng với số tiền 100.000 đồng/lượt khách mua hàng. Mỗi ngày, nhóm này thu lợi vài trăm ngàn đến vài triệu đồng/cửa hàng mắt kính.

    Theo báo Sài Gòn giải phóng, Vinh cùng Hiền có nhiệm vụ đứng trước cổng số 2 bệnh viện. Khi thấy khách có nhu cầu mua kính sẽ chụp hình báo lên nhóm để các thành viên chỉ dẫn khách đi tới 4 cửa hàng "liên kết". Cuối ngày, Vinh báo lên nhóm số lượng khách vào 4 cửa hàng.

    Để lôi kéo khách đến các cửa hàng mắt kính, nhóm sẽ đi bộ đeo bám theo khách ở phía trong. Nếu khách đi xe máy, nhóm chạy theo để không cho khách đi vào các cửa hàng kính không trả tiền hoa hồng cho nhóm Vinh mà ép vào các cửa hàng "liên kết".

    Sau thời gian điều tra, đến ngày 5/2, công an đã bắt quả tang nhóm "cò" cưỡng đoạt tài sản. Hiện Công an Q.3 đang tạm giữ nhóm người trên để tiếp tục làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản, xử lý theo quy định của pháp luật

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhom-doi-tuong-cuong-doat-tai-san-cua-hang-mat-kinh-o-tp-hcm-a610222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan