+Aa-
    Zalo

    Bắt nhóm đối tượng lừa đảo hàng nghìn người, chiếm đoạt 25 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Từ tháng 9/2022 đến tháng 4/2023, Ny cùng các đồng phạm đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khoảng 3.000 người dân trên địa bàn toàn quốc.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, tối 6/5, thông tin từ Công an TP Gia Nghĩa (Đắk Nông), cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam bảy bị can để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đưa hối lộ.

    Các bị can bị khởi tố gồm: Võ Vi Ny (31 tuổi); Trần Văn Thể (28 tuổi); Võ Thị Hàn Ni (24 tuổi, cùng ngụ huyện Hóc Môn); Nguyễn Thị Minh Thùy (23 tuổi, ngụ Quận 12); Phạm Thị Bích Thảo (28 tuổi, ngụ Quận Bình Tân, TP.HCM); Võ Vi Nô (35 tuổi, ngụ thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) và Nguyễn Thị Tuyết Trinh (34 tuổi, ngụ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

    Trong đó, Võ Vi Ny và Võ Vi Nô còn bị khởi tố thêm về hành vi đưa hối lộ.

    triet pha nhom doi tuong lua dao hon 3000 nguoi tren mang dspl
    Võ Vi Ny (ngoài cùng bên trái) và các đồng phạm tại cơ quan điều tra. Ảnh: VnExpress

    VnExpress cho biết, theo kết quả điều tra, Ny lập các Công ty Hồng Phúc, Bảo Phong, Việt Nhật rồi tuyển hơn 60 nhân viên với nhiệm vụ tìm kiếm và mua thông tin, gọi điện tiếp cận và cài bẫy bị hại...

    Làm theo kế hoạch do Ny vạch ra, các nhân viên gọi điện thoại giới thiệu công ty đang liên kết với một số bệnh viện có uy tín, tặng thực phẩm chức năng cho bệnh nhân. Người nhận "chỉ phải đóng phí vận chuyển" với số tiền gần bằng với giá trị của sản phẩm được tặng.

    Sau đó, khách hàng sẽ nhận được sản phẩm kèm theo hóa đơn và một phiếu trúng thưởng 100 triệu đồng. Nếu đồng ý nhận thưởng, người nhận đóng chi phí xác nhận thông tin, thủ tục xuất kho, thuế hải quan...

    Sau đó, số tiền sẽ tăng dần qua mỗi lần đóng. Khi khách không còn khả năng đóng thêm tiền, nhân viên sẽ gọi điện thông báo hủy bỏ kết quả trúng thưởng do không thực hiện hết các thủ tục để nhận quà, qua đó chiếm đoạt số tiền đã đóng của khách hàng.

    Theo báo Người lao động, với thủ đoạn trên, từ tháng 9/2022 đến tháng 4/2023, Võ Vi Ny cùng các đối tượng trên đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khoảng 3.000 người với tổng số tiền khoảng 25 tỷ đồng.

    Bên cạnh đó, trong quá trình điều tra, Võ Vi Ny đã chủ động liên hệ với cán bộ Công an TP Gia Nghĩa để gợi ý "đưa bồi dưỡng" với số tiền 300 triệu đồng và bồi thường cho bị hại theo đơn tố giác để được bỏ qua vụ việc. Nếu công an không đồng ý, đối tượng sẽ bỏ trốn, tiêu hủy toàn bộ chứng cứ. Ngay sau đó, Công an TP Gia Nghĩa đã lập biên bản để xử lý Võ Vi Ny và Võ Vi Nô về hành vi đưa hối lộ.

    Công an TP Gia Nghĩa đã huy động gần 30 cán bộ, chiến sĩ chia làm nhiều mũi phối hợp với công an địa phương đồng loạt làm việc với hơn 50 đối tượng; khám xét khẩn cấp 7 địa điểm tại TP HCM, tỉnh Đắk Lắk... Qua đó đã thu giữ 157 ĐTDĐ, 38 máy tính xách tay, 1 máy tính bảng, 1 máy tính để bàn, 3 CPU, 3 máy in, 1 máy đếm tiền, 2 con dấu, nhiều sổ sách, tài liệu liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 764 triệu đồng và gần 30 tấn hàng hóa phục vụ việc lừa đảo và nhiều đồ vật, tài sản, tài liệu khác có liên quan.

    Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Gia Nghĩa đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhom-doi-tuong-lua-dao-hang-nghin-nguoi-chiem-doat-25-ty-dong-a574574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan