+Aa-
    Zalo

    Bắt nhóm làm giả hàng nghìn giấy tờ, bằng cấp rồi rao bán trên mạng

    ĐS&PL Sau thời gian đeo bám theo dõi, các trinh sát đã bắt quả tang các đối tượng đang bán hồ sơ xin việc giả tại địa bàn phường Thới Hòa.

    Tạp chí  Tri thức trực tuyến đưa tin, Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ Võ Hoàng Lảm (28 tuổi), Thạch Văn Hiếu (26 tuổi, cùng quê Cà Mau) và Thị Ngọc Hai (25 tuổi, quê Kiên Giang) để điều tra về hành vi Làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức. 

    Đây là nhóm người chuyên làm giả các giấy tờ để bán cho người lao động có nhu cầu xin việc làm tại các công ty, xí nghiệp.

    3 nguoi lam gia ca nghin bo ho so xin viec post1299913 dspl
    Nhóm đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Tạp chí  Tri thức trực tuyến.

    Trước đó, sau khi nắm tình hình, ngày 1/3, lực lượng công an tổ chức bao vây và bắt quả tang đối tượng Hiếu và Lảm đang giao dịch trao đổi mua bán hồ sơ xin việc giả trên địa bàn phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, khám xét nhanh nơi ở của hai người này, cơ quan công an phát hiện và thu giữ 8 con dấu và mộc tên các loại, 2 chứng chỉ cùng 7 bản photo công chứng văn bằng, chứng chỉ.

    Ngoài ra, cơ quan công an còn phát hiện hơn 1.000 tờ giấy khám sức khỏe, đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, sổ hộ khẩu có đóng mộc dấu của các cơ quan, tổ chức và chữ ký cùng các tang vật khác có liên quan.

    Báo Bình Dương thông tin, tiến hành khai thác, công an xác định nhóm đối tượng có sự phân công công việc riêng cho từng người. Đơn cử như Hiếu thực hiện việc đăng tải nội dung nhận làm hồ sơ xin việc, các loại giấy tờ giả khác để người có nhu cầu sẽ liên hệ.

    Sau đó, Hiếu yêu cầu Lảm làm các loại giấy tờ theo ý của khách hàng. Việc ký tên, đóng dấu sẽ được đối tượng Thị Ngọc Hai thực hiện rồi đưa lại cho Lảm.

    Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Hiếu thu của khách dao động với giá từ 350.000 đồng đến 450.000 đồng/bộ hồ sơ giả, sau đó chia cho Lảm 250.000 đồng/bộ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhom-lam-gia-hang-nghin-giay-to-bang-cap-roi-rao-ban-tren-mang-a529933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan