+Aa-
    Zalo

    Bắt nhóm người Trung Quốc gây ra hàng loạt vụ lừa đảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quá trình điều tra, hai đối tượng trên đã cấu kết với một số đối tượng khác, tìm người mở tài khoản ngân hàng.

    (ĐSPL) - Quá trình điều tra, Zhao Xiao Mei và Tan Shi Ren đã cấu kết với một số đối tượng khác, tìm người mở tài khoản ngân hàng. Sau đó, gọi điện đe doạ, yêu cầu các bị hại chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng đã mở sẵn rồi chiếm đoạt.

    Ngày 5/10, thông tin từ Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, Công an TP Hà Nội), đơn vị này đã khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng người Trung Quốc gây ra hàng loạt vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo đó, Đại úy Nguyễn Minh Hoàn -  Đội trưởng Đội 6 – PC50 cho biết, nhóm đối tượng người Trung Quốc bị khởi tố là Zhao Xiao Mei (Triệu Tiểu Mĩ, 36 tuổi) và Tan Shi Ren (Đàm Thị Nhân, 32 tuổi). Cả hai bị khởi tố với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Quá trình điều tra, hai đối tượng trên đã cấu kết với một số đối tượng khác, tìm người mở tài khoản ngân hàng. Sau đó, các đối tượng gọi điện đe doạ để, yêu cầu các bị hại chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng đã mở sẵn rồi chiếm đoạt.

    Zhao Xiao Mei khai nhận, vào giữa tháng 8, anh trai của Mei là Zhao Wei Zhong (hiện đang sống tại Trung Quốc) nói với Mei cần tìm một người để nhận tiền qua tài khoản ngân hàng sau đó rút tiền chuyển lại cho Zhong.

    Zhong hứa trả cho Mei 2% số tiền được chuyển. Sau đó, Mei đã thuê một số người Việt Nam và hứa trả 1% số tiền được chuyển. Mei nói đâu là số tiền không trong sạch, tuy nhiên các đối tượng người Việt vẫn đồng ý lập tài khoản ngân hàng.

    Mei và Ren tại cơ quan điều tra.

    Ngày 24/8, tài khoản các đối tượng người Việt nhận được 600 triệu đồng do một bị hại tên M. (ở Hà Nội) chuyển đến. Sau đó, Zhong bảo Mei gặp các đối tượng người Việt để lấy tiền về.

    Quá trình thực hiện hành vi, các đối tượng đã sơ hở và lọt vào tầm ngắm của các chiến sỹ Đội 5 – PC50 Hà Nội. Khi các đối tượng người Việt và Mei giữ tiền tại khu vực thị trấn Tà Lùng (Phục Hoà, tỉnh Cao Bằng) đã bị bắt giữ.  

    Đối với đối tượng Tan Shi Ren, tại cơ quan điều tra, Ren khai nhận, có quen biết với một người đàn ông tên Gang, người Trung Quốc. Ngày 23/8, Gang gọi cho Ren nhờ tìm giúp một vài người Việt mở tài khoản ngân hàng dùng để nhận tiền và rút hộ. Gang hứa trả công hậu hĩnh cho Ren. Sau đó, Ren tìm một số người Việt thuê dùng tài khoản ngân hàng nhận tiền hộ và hứa trả công với giá cao. Các đối tượng người Việt đồng ý và đem ảnh chụp thẻ ngân hang và chứng minh thư gửi cho Ren để Ren chuyển cho Gang.

    Ngày 25/8, Gang báo cho Ren là đã có người chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng người Việt (số tiền là 300 triệu đồng).

    Lấy được tiền, Ren đưa cho đối tượng người Việt tiền công là 1,5 triệu đồng và giữ 3,5 triệu đồng cho mình, còn lại 295 triệu chuyển lại cho Gang.

    Thực hiện trót lọt một phi vụ, Gang tiếp tục nhờ Ren thực hiện hành vi phạm tội. Ngày 26/8, Ren đi rút 280 triệu đồng cho Gang. Ngày 29/8, Ren đi rút 150 triệu đồng cho Gang. Mỗi lần rút, Ren đều giữ lại tiền công cho mình và chia một phần nhỏ cho các đối tượng người Việt được thuê mở tài khoản ngân hàng để nhận tiền hộ.

    Quá trình điều tra, lực lượng chức năng phát hiện số tiền Ren đi rút đều là tiền lừa đảo mà có.

    Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

    Xuân Tùng

    Nguồn Người đưa tin

    [mecloud]B3lDS1zJQw[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhom-nguoi-trung-quoc-gay-ra-hang-loat-vu-lua-dao-a164555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.