Bắt nhóm người Trung Quốc sang Hà Nội "rút ruột" hàng loạt cây ATM


Thứ 3, 09/05/2017 | 02:01


Cùng sự kiện

Ngay khi vừa đặt chân đến Việt Nam, nhóm đối tượng thuê một phòng tại khách sạn trên địa bàn quận Nam Từ Liêm để nghỉ, đồng thời chia nhau thẻ ATM giả, bàn bạc kế hoạch

Ngay khi vừa đặt chân đến Việt Nam, nhóm đối tượng thuê một phòng tại khách sạn trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, đồng thời chia nhau thẻ ATM giả, bàn bạc kế hoạch phạm tội. Chỉ trong 1 ngày nhóm người này đã rút trộm được 10.000 nhân dân tệ.

Theo thông tin đăng tải trên báo Công an nhân dân, ngày 8/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Zhong Jian Hua (nữ) và hai đối tượng nam gồm Qiu Shui Bing cùng Zhu Hai Rong về hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số chiếm đoạt tài sản. Cả 3 bị can đều trú tại tỉnh Giang Tây (Trung Quốc).

Zhong Jian Hua, Qiu Shui Bing và Zhu Hai Rong tại cơ quan điều tra - Ảnh: báo Người Đưa Tin

Báo Người Đưa Tin cho biết, tại cơ quan điều tra, bước đầu Zhu Hai Rong và Qiu Shui Bing khai nhận, vào tháng 3/2017, chúng được một đối tượng quốc tịch Trung Quốc hướng dẫn cách sử dụng những thẻ ATM giả để rút tiền.

Đến ngày 20/4, đối tượng lạ mặt trên (chưa xác định được danh tính) đưa cho Zhu Hai Rong, Qiu Shui Bing và Zhong Jian Hua tổng cộng 110 chiếc thẻ ATM. Người này hứa hẹn sẽ trả cho nhóm của Zhu Hai Rong mỗi người 5.000 nhân dân tệ nếu rút tiền thành công mang về cho hắn. Điều nguy hiểm ở chỗ, những chiếc thẻ này có thể sử dụng ở bất cứ cây ATM nào.

Không để lỡ mất cơ hội kiếm tiền, ngày 22/4, các đối tượng nhập cảnh Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn. Ngay khi vừa đặt chân đến Việt Nam, chúng thuê một phòng tại khách sạn trên địa bàn quận Nam Từ Liêm để nghỉ, đồng thời chia nhau thẻ ATM giả, bàn bạc kế hoạch phạm tội.

Ngay tối hôm đó, vào lúc 20h, ba vị khách Trung Quốc đón taxi lên khu vực quận Hoàn Kiếm. Đến nơi, cả bọn nhanh chóng trà trộn vào những người khách nước ngoài đi du lịch. Vừa đi, chúng vừa ngó nghiêng tìm cây ATM, chờ lúc không ai để ý sẽ ra tay “hành động”.

Mãi tới đêm cùng ngày, chúng đã rút trộm tiền thành công rồi lại bắt xe về khách sạn, chờ cơ hội “kiếm chác” vào ngày hôm sau.

Mới 8h sáng ngày 23/4 các đối tượng tiếp tục rút tiền tại một số cây ATM trên địa bàn TP.Hà Nội. Tổng số tiền rút được quy đổi sang tiền Trung Quốc là khoảng 10.000 nhân dân tệ. Số tiền này, các đối tượng mang về khách sạn cất giấu. Những chiếc thẻ đã sử dụng hoặc bị lỗi bị chúng vứt bỏ trên đường trở về khách sạn.

Chưa đầy 10 tiếng đồng hồ sau đó, ổ nhóm này tiếp tục thực hiện hành vi rút tiền từ các cây ATM trên địa bàn phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm. Tuy nhiên, khi Hua đang thực hiện giao dịch thì gặp sự cố nên không rút được tiền.

Đúng lúc này, tổ công tác thuộc đội Điều tra trọng án, phòng CSHS phối hợp với Công an quận Hoàn Kiếm, phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao, Công an TP.Hà Nội và cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao, bộ Công an đã phát hiện, bắt giữ Hua cùng đồng bọn.

Liên quan đến vụ việc này, TTXVN đưa tin thêm, tại cơ quan Công an, các đối tượng kiên quyết không khai nhận hành vi phạm tội. Song, trước những chứng cứ cơ quan công an đưa ra, các đối tượng đã phải khai nhận hành vi của mình. Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhom-nguoi-trung-quoc-sang-ha-noi-rut-ruot-hang-loat-cay-atm-a189530.html