+Aa-
    Zalo

    Bắt nhóm thanh thiếu niên manh động cướp tài sản để có tiền tiêu xài ở Thanh Hóa

    (ĐS&PL) - Các đối tượng đều mới ở độ tuổi 14, 15 nhưng đã rất liều lĩnh, lợi dụng sơ hở của người dân, thực hiện nhiều vụ cướp tài sản để có tiền ăn chơi, tiêu xài.

    Theo tin an ninh hình sự trên cổng thông tin Công an Thanh Hóa, Công an huyện Hoằng Hoá vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và Công an các huyện Hậu Lộc, Hà Trung, thị xã Bỉm Sơn (tỉnh Thanh Hóa), Công an huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) nhanh chóng điều tra, làm rõ và bắt giữ 5 đối tượng gây ra vụ cướp tài sản táo tợn tại khu vực cầu Nguyệt Viên thuộc địa bàn xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hoá.

    Các đối tượng bị bắt giữ gồm các thanh thiếu niên ở độ tuổi còn rất trẻ và đều trú tại tỉnh Hà Tĩnh, đến Thanh Hóa để thực hiện hành vi cướp tài sản.

    Nhóm đối tượng bị bắt gồm: Ngô Lê T. (sinh năm 2009), Hoàng Văn T. (sinh năm 2006) đều ở thị trấn Cẩm Xuyên; Lê Quang L. (sinh năm 2008) ở xã Cẩm Sơn; Nguyễn Công Ng. (sinh năm 2008) ở xã Cẩm Quan; Nguyễn Nguyên H. (sinh năm 2006) ở xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

    718
    5 đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Công an Thanh Hóa.

    Nguồn tin từ cơ quan công an, vụ việc xảy ra vào khoảng 00h20 ngày 29/8, sau khi xuống xe khách tại cây xăng Nguyệt Viên thuộc địa phận xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hóa, chị T.S.M ở tỉnh Lào Cai đứng đợi người nhà ra đón thì bị các đối tượng đến xin tiền rồi đánh, cướp chiếc ba lô bên trong có gần 400 nghìn tiền mặt, 1 lắc tay màu bạc, 2 nhẫn màu vàng, 1 chiếc đồng hồ và một số tài sản khác.

    Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, các đối tượng gây án manh động, liều lĩnh, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã huy động lực lượng phối hợp với Công an huyện Hoằng Hóa không quản ngày đêm nhanh chóng áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để lần theo dấu vết và truy bắt nóng nhóm đối tượng trên.

    Với tinh thần kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm, đến ngày 3/9 Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Hoằng Hóa đã phối hợp với Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh điều tra làm rõ và bắt giữ 5 đối tượng trên.

    Qua điều tra, bước đầu xác định đây đều là những thanh, thiếu niên hư ở huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Thời gian qua, do Công an tỉnh Hà Tĩnh thường xuyên mở các đợt tấn công, trấn áp quyết liệt tội phạm nên các đối tượng này đã “dạt” ra các tỉnh khác để hoạt động.

    Tại cơ quan Công an bước đầu các đối tượng khai nhận, trong quá trình đi chơi, do hết tiền tiêu xài nên các đối tượng đã bàn bạc và thống nhất khi đi từ tỉnh Vĩnh Phúc về Hà Tĩnh sẽ tìm kiếm sơ hở của người dân đi đường để thực hiện các hành vi trộm cắp, cướp giật tài sản. Khi đến địa bàn tỉnh Thanh Hoá, các đối tượng đã chia nhau ra để tìm kiếm “con mồi”. Phát hiện thấy chị T.S.M đang đứng một mình tại khu vực cầu Nguyệt Viên, các đối tượng đã tiếp cận và cướp một chiếc ba lô rồi tẩu thoát. Đến ngày 3/9, khi đang lẩn trốn ở tỉnh Hà Tĩnh thì bị phát hiện bắt giữ.

    Hiện Công an huyện Hoằng Hoá đang tiếp nhận vụ án để tiếp tục điều tra mở rộng và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Bảo An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhom-thanh-thieu-nien-manh-dong-cuop-tai-san-de-co-tien-tieu-xai-o-thanh-hoa-a589665.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan