+Aa-
    Zalo

    Bắt nhóm trộm két sắt chỉ 'hành sự' trong giờ... hành chính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cơ quan công an cho biết nhóm trộm két sắt này thường dùng xe máy để di chuyển và chỉ 'hành sự' trong giờ... hành chính.

    (ĐSPL) - Cơ quan công an cho biết nhóm trộm két sắt này thường dùng xe máy để di chuyển và chỉ 'hành sự' trong giờ...hành chính.

    Theo thông tin trên báo Thanh Niên, ngày 4/4, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Trị) cho hay đơn vị này đã phá thành công chuyên án trộm két sắt, bắt giữ 2 nghi phạm Phạm Văn Hạnh (42 tuổi, trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An) và Trần Văn Chiến (44 tuổi, trú huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) lần lượt tại Kon Tum (vào ngày 3/3) và Thừa Thiên - Huế (vào ngày 30/3).

    Lực lượng công an thu giữ các két sắt đã bị nhóm trộm phá (Ảnh: Thanh Niên)

    Tại cơ quan điều tra, bước đầu cả 2 nghi phạm khai nhận đã thực hiện 4 vụ trộm két sắt tại Quảng Trị, 1 vụ tại Thừa Thiên-Huế, 1 vụ tại Quảng Nam và 3 vụ khác (nhưng bất thành). Tổng số tiền mà Hạnh và Chiến thu lợi bất chính từ các vụ trộm lên đến hàng trăm triệu đồng.

    Theo thiếu tá Nguyễn Đức Quý, Đội phó đội 5, Phòng cảnh sát hình sự (Công an Quảng Trị) nhóm trộm này là nhóm lưu động (cả hai đều có tiền án về tội trộm cắp tài sản), thường dùng xe máy để di chuyển và chỉ “hành sự” trong giờ...hành chính (khoảng từ 7h30 đến 10h và 14h30 đến 16h).

    "Khi phát hiện nhà dân sơ hở, 1 tên sẽ canh giới, tên còn lại sẽ phá cửa sổ hoặc cửa hông để vào nhà rồi phá két sắt lấy tài sản”, thiếu tá Quý nói.

    Cũng theo thiếu tá Quý, để chuyên án này thành công, lực lượng cảnh sát hình sự Quảng Trị đã mất gần 1 năm điều tra, phối hợp các đơn vị nghiệp vụ trong công an tỉnh và công an một số tỉnh bạn.

    Mới đây, Công an tỉnh Thái Bình cũng bắt được 2 đối tượng chuyên đột nhập nhà giàu, gây ra 22 vụ phá két sắt. Theo báo Người lao động, 2 đối tượng là Phạm Văn Chiều (29 tuổi) và Nguyễn Đức Thắng (24 tuổi, đều trú tại thôn Lại Xá, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương).

    Chiều đã lần lượt thực hiện 22 vụ trộm cắp, phá két sắt trên địa bàn 6 tỉnh, thành phố là Thái Bình 6 vụ, Quảng Ninh 1 vụ, Hải Phòng 2 vụ, Nam Định 3 vụ, Ninh Bình 7 vụ và Hà Nội 3 vụ.

    Hằng ngày, Chiều một mình đi xe máy từ Hải Dương đến các tỉnh, thành phố chọn địa điểm là trung tâm thành phố, khu dân cư ven đô thị, xác định những gia đình có điều kiện về kinh tế, cửa khóa ngoài không có người trông coi dùng dụng cụ mang sẵn cạy cửa đột nhập vào nhà phá két sắt trộm cắp tài sản. Sau khi trộm cắp được, Chiều đem tài sản về cho Thắng để mang đi tiêu thụ.

    Quá trình khám xét khẩn cấp nơi ở của hai đối tượng Chiều và Thắng, lực lượng công an đã thu giữ 7 dây chuyền vàng, 2 nhẫn vàng, 3 dây chuyền màu trắng, 2 lắc kim loại màu trắng và nhiều tang vật liên quan đến các vụ án trộm cắp tài sản.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhom-trom-ket-sat-chi-hanh-su-trong-gio-hanh-chinh-a139900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan