+Aa-
    Zalo

    Bắt 'nữ quái' 17 tuổi lừa đảo bằng chiêu bán khẩu trang qua mạng xã hội

    • DSPL
    ĐS&PL Bằng thủ đoạn lập Facebook ảo rồi đăng tuyển CTV bán hàng online, Yến đã chiếm đoạt tiền hàng của người mua rồi 'bùng' mất.

    Bằng thủ đoạn lập Facebook ảo rồi đăng tuyển CTV bán hàng online, Yến đã chiếm đoạt tiền hàng của người mua rồi 'bùng' mất.

    Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 10/3, công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết đơn bị vừa bắt giữ L.T.Y. (17 tuổi, trú bản Sỏi, Yên Hợp, huyện miền núi Quỳ Hợp, Nghệ An) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, ngày 1/3, công an đã nhận được tin báo của cháu Đặng Thị Kim C. (15 tuổi, trú xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn) như sau: Qua trao đổi trên chat Facebook, cháu C. được Facebook Hoàng có tên Thủy Dung tuyển dụng bán hàng online.

    Hình ảnh qua mạng của nữ quái 17 tuổi. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    C. có đặt một số hàng gồm 4 thùng khẩu trang, một số dây xạc, linh kiện điện thoại và thắt lưng với tổng số tiền là 8,5 triệu đồng. Sau khi đặt hàng thì Facebook Hoàng Thủy Dung yêu cầu cháu Cúc chuyển số tiền trên qua dịch vụ Bank plus rồi sẽ chuyển hàng. Sau khi cháu C. chuyển số tiền trên thì không thấy chuyển hàng đến như đã hẹn. C. liên hệ lại thì người đó đã cắt đứt liên lạc.

    Theo Báo Nghệ An, ngay sau khi nhận được tin báo, công an huyện Anh Sơn đã nhanh chóng triển khai lực lượng, xác minh, làm rõ vụ việc nêu trên. Qua xác minh ban đầu số điện thoại và Facebook mà đối tượng sử dụng là Facebook ảo và sim rác. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ và tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, đến ngày 3/3/2020 cơ quan điều tra đã xác định được đối tượng có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản là L.T.Y., chủ tài khoản Facebook Hoàng Thủy Dung.

    Tại cơ quan công an, Y. đã khai nhận sử dụng Facebook ảo Hoàng Thủy Dung, lên mạng xã hội tuyển cộng tác viên bán hàng online để lừa đảo. Thủ đoạn của Y. là sẽ yêu cầu cộng tác viên chuyển tiền trước qua dịch vụ chuyển tiền Bank plus của Viettel rồi mới chuyển hàng.

    Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Y. sẽ chặn Facebook và chặn số điện thoại của nạn nhân để cắt đứt liên hệ. Hiện tại, công an huyện Anh Sơn đã thu giữ số tiền 8,5 triệu đồng và và tiến hành củng cố hồ sơ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nu-quai-17-tuoi-lua-dao-bang-chieu-ban-khau-trang-qua-mang-xa-hoi-a314789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan