Bắt 'nữ quái' lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng


Chủ nhật, 24/10/2021 | 19:15


Cùng sự kiện

Đến khi số nợ quá khả năng để Phượng có thể "xoay vòng", bị cáo liên kết với một số người để trả nợ bằng bất động sản, tự đẩy giá bất động sản để lấy tiền chênh lệch.

Báo Dân Trí đưa tin ngày 24/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nông Thị Phượng (sinh 1978, trú tại Tổ 8, phường Tân Giang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) về hành vi lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.

Pháp luật - Bắt 'nữ quái' lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng
Đối tượng Nông Thị Phượng. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cao Bằng nhận được đơn tố cáo của nhiều người dân về việc bị Nguyễn Thị Phượng lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt số tiền lớn để chi tiêu cá nhân.

Tạp chí Tri thức trực tuyến cho biết, theo cơ quan chức năng, từ tháng 10/2018 đến tháng 10/2021, Phượng thuyết phục người khác cho mình vay tiền, hứa sẽ trả lãi suất cao. Sau đó, bị can dùng tiền vay được của người sau, trả cho người trước.

Đến khi số nợ quá khả năng để Phượng có thể "xoay vòng", bị cáo lại liên kết với một số người để trả nợ bằng bất động sản. Phượng tự đẩy giá bất động sản để lấy tiền chênh lệch.

Bằng thủ đoạn trên, Phượng đã chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng của nhiều nạn nhân trong và ngoài tỉnh Cao Bằng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Cũng liên quan tới hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, theo Báo Tin Tức, ngày 21/10, Công an phường Phước Bình, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an tỉnh Kiên Giang bắt giữ đối tượng Trương Thị Phương Linh (41 tuổi, trú thị trấn An Thời, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) là đối tượng bị truy nã về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, trong quá trình làm ăn sinh sống ở địa bàn thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, đối tượng Trương Thị Phương Linh tham gia chơi vay hụi với nhiều người và mượn tiền của bà Lê Thị Lan nhiều lần với tổng số tiền 285 triệu đồng. Sau đó, do không có khả năng chi trả nên đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Trong quá trình bỏ trốn từ năm 2017 đến nay, đối tượng Linh đã đi từ tỉnh Kiên Giang lên tỉnh Đồng Nai sinh sống, sau đó tiếp tục chuyển lên xã Phước Tín và phường Phước Bình, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước làm công nhân.

Tới ngày 21/10, qua rà soát nắm địa bàn, Công an phường Phước Bình phát hiện Trương Thị Phương Linh đang lẩn trốn trên địa bàn nên đã phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Kiên Giang bắt giữ đối tượng.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nu-quai-lam-dung-tin-nhiem-chiem-doat-tren-50-ty-dong-a517146.html