Bắt "nữ quái" lừa nhiều đàn ông vào nhà nghỉ, đánh thuốc mê, cướp tài sản


Thứ 2, 27/05/2019 | 23:15


Tuyền lập tài khoản Zalo, làm quen nhiều người đàn ông rồi rủ đi nhậu, vào khách sạn, sau đó dùng thuốc mê chuốc cho nạn nhân bất tỉnh, cướp tài sản.

Tuyền lập tài khoản Zalo, làm quen nhiều người đàn ông rồi rủ đi nhậu, vào khách sạn, sau đó dùng thuốc mê chuốc cho nạn nhân bất tỉnh rồi cướp tài sản.

Đối tượng Vũ Thị Mai Tuyền. Ảnh: Công an Nhân dân

Báo VnExpress đưa tin, ngày 27/5, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết đang tạm giữ Vũ Thị Mai Tuyền (35 tuổi, trú phường Xuân Hà) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Tuyền ham mê cờ bạc và vay tiền của xã hội đen. Không có khả năng trả và thường xuyên bị đe doạ, bà này nghĩ cách gây mê để cướp tài sản của những người đàn ông "ham của lạ".

Ngày 2/5, sau khi quen nhau qua Zalo, Tuyền cùng một người đàn ông 40 tuổi tên N. vào nhà nghỉ ở đường Hồ Quý Ly, quận Thanh Khê tâm sự.

Tại đây, Tuyền mời anh N. uống ly trà sữa. Sau đó anh N. cảm thấy mệt và lên giường nằm ngủ mê man.

Theo báo Infonet, đến sáng 3/5, anh N. thức dậy thì thấy người lờ đờ, mệt mỏi, kiểm tra tài sản phát hiện mất số tiền gần 49 triệu đồng. Anh N. gọi em trai đưa mình đến Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu, đồng thời trình báo vụ việc với Công an quận Thanh Khê. Ngay sau đó, lãnh đạo Công an quận Thanh Khê đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự (CSHS) điều tra, truy xét.

Lực lượng công an lấy lời khai Vũ Thị Mai Tuyền. Ảnh: Công an Đà Nẵng.

Làm việc với cơ quan Công an, anh N. khai nhận sau khi vào nhà nghỉ thì cảm thấy mệt mỏi nên ngủ quên và bị trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, công an thu được kết quả trưng cầu giám định hai ly trà sữa thu giữ tại hiện trường có các chất thuộc nhóm hướng thần, có tác dụng gây mê. Công an đã xác lập chuyên án.

Khẩn trương điều tra, thu thập chứng cứ, đến ngày 24/5, lực lượng trinh sát đã bắt được nghi phạm trước một nhà nghỉ trên đường Nguyễn Tất Thành, VTC News thông tin.

Báo VnExpress cho biết, theo lời khai ban đầu, Tuyền đã lên mạng hỏi mua và được giới thiệu một loại thuốc ngủ không rõ nguồn gốc. Sau đó, Tuyền mang thuốc về phòng trọ giã nhuyễn thành bột, cất giấu vào túi; lên Zalo kết bạn làm quen với nhiều người đàn ông để rủ đi nhậu.

Trước khi tìm địa điểm là nhà nghỉ, khách sạn tâm sự, Tuyền sẽ mua trà sữa về uống, mục đích là để bỏ thuốc ngủ và gây mê. Số điện thoại trên Zalo cũng được Tuyền xoá ngay sau khi gây án. Bằng thủ đoạn này, nghi phạm đã thực hiện ít nhất 6 vụ cướp tài sản, chiếm đoạt gần 100 triệu đồng.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nu-quai-lua-nhieu-dan-ong-vao-nha-nghi-danh-thuoc-me-cuop-tai-san-a277304.html