+Aa-
    Zalo

    Bắt 'nữ quái' trong nhóm lừa đảo qua điện thoại

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một phụ nữ trong đường dây gọi điện cho những người lớn tuổi, phụ nữ cả tin giả người thân bị tai nạn rồi yêu cầu chuyển tiền để cấp cứu đã bị bắt khẩn cấp

    (ĐSPL) - Một phụ nữ trong đường dây gọi điện cho những người lớn tuổi, phụ nữ cả tin giả người thân bị tai nạn rồi yêu cầu chuyển tiền để cấp cứu đã bị bắt khẩn cấp.

    Tin tức đăng tải trên TTXVN, Ngày 22/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và tham nhũng (PC46) Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với đối tượng Trần Thị Tuyết Phong (36 tuổi, ngụ quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Đối tượng Trần Thị Tuyết Phong tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an TP HCM)

    Theo báo Công an TP HCM, Trần Thị Tuyết Phong là đồng phạm và là kẻ cung cấp tài khoản ngân hàng cho Phạm Văn Ngoan (57 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) để Ngoan gọi điện cho nhiều người giả làm người quen rồi báo có người thân bị tai nạn nhưng đang đi công tác rồi nhờ họ chuyển tiền để người thân cấp cứu, chữa trị.

    Theo thông tin ban đầu, Ngoan lên mạng tìm số điện thoại, địa chỉ của nhiều người đa số là phụ nữ, người lớn tuổi sau đó gọi điện khai thác thông tin. Khi những người này tưởng là người quen, Ngoan gọi điện khóc nói người thân bị tai nạn đang cấp cứu nên nhờ chuyển tiền vào tài khoản để chữa trị.

    Nhiều người vì lòng tốt, cả tin nên đã chuyển tiền cho theo tài khoản Ngoan cung cấp. Có hơn 10 bị hại tố cáo bị lừa tổng cộng hơn 1 tỉ, đáng chú ý có bà A.T. (ngụ quận 1) bị Ngoan lừa gần 500 triệu đồng.

    Phong thừa nhận thuê nhiều người mở thẻ rồi cho họ tiền. Mỗi tài khoản mở được Ngoan chia cho Phong 2 triệu đồng. Các đối tượng chọn Sacombank vì ngân hàng này cho rút tiền nhiều lần trong ngày và nhân viên ngân hàng dễ dãi khi mở thẻ.

    NINH LAN(Tổng hợp)
    Nguồn nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nu-quai-trong-nhom-lua-dao-qua-dien-thoai-a140806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bàng hoàng vụ thảm sát rừng di sản

    Bàng hoàng vụ thảm sát rừng di sản

    “Lâm tặc phá rất tự tin” - ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nói thẳng, khi trực tiếp luồn rừng thực địa để chứng kiến số lượng, mức độ tàn phá rừng.