+Aa-
    Zalo

    Bắt nữ y tá 30 tuổi vì cáo buộc sát hại 8 trẻ sơ sinh ngay trong bệnh viện

    • DSPL
    ĐS&PL Cảnh sát Anh cho biết, một nữ y tá đã bị buộc tội giết người , sau cuộc điều tra về cái chết của 8 trẻ sơ sinh tại bệnh viện Bá tước Chester.

    Cảnh sát Anh cho biết, một nữ y tá đã bị buộc tội giết người, sau cuộc điều tra về cái chết của 8 trẻ sơ sinh tại bệnh viện Bá tước Chester.

    Nữ y tá Lucy Letby. Ảnh: Guardian

    Lucy Letby, 30 tuổi, sẽ phải trình diện tại tòa án Warrington vào ngày 12/11 để đối mặt với các cáo buộc giết người, một phát ngôn viên của cảnh sát Cheshire cho biết.

    Letby đã bị bắt lần thứ ba vào hôm 10/11 trong khuôn khổ cuộc điều tra bắt đầu vào năm 2017, liên quan tới cái chết của một số em bé và những vụ đột quỵ không gây tử vong tại khoa chăm sóc trẻ sơ sinh thuộc Bệnh viện Countess of Chester, nơi Letby làm việc.

    "Thời điểm đó, một đội thám tử đã làm việc rất vất vả để tìm hiểu vụ án vô cùng phức tạp này. Họ đã làm tất cả trong thời gian nhanh nhất có thể để xác định nguyên nhân gây ra tình trạng đột quỵ và tử vong ở những đứa trẻ", chánh thanh tra thám tử Paul Hughes thuộc cảnh sát Cheshire nói.

    Letby đang phải đối mặt với 8 tội danh giết người và 10 tội cố ý giết người trong giai đoạn từ tháng 6/2015 đến tháng 6/2016.

    Hôm 10/11, cảnh sát cho biết cha mẹ của tất cả các em bé có liên quan đã được cập nhật diễn biến mới liên quan đến vụ việc. Chánh thanh tra, thám tử Paul Hughes thuộc cảnh sát Cheshire cho hay cuộc điều tra này "thực sự thách thức".

    "Đây là khoảng thời gian đặc biệt khó khăn cho tất cả gia đình các nạn nhân và điều quan trọng cần nhớ trong vụ án này chính là họ vẫn đang tìm kiếm lời giải đáp cho thắc mắc chuyện gì đã xảy ra với con cái họ", ông Hughes nói.

    Các thông tin chi tiết liên quan đến vụ việc vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên cảnh sát khẳng định đang tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng và sẽ sớm cung cấp thêm.

    Cảnh sát đồng thời hy vọng người dân sẽ không bình luận hay lan truyền trên mạng những thông tin về cuộc điều tra cũng như danh tính những cá nhân, nạn nhân liên quan bởi nó có thể khiến cha mẹ những đứa bé thấy đau khổ.

    Letby bị cảnh sát bắt hai lần vào năm 2018 và 2019 nhưng được bảo lãnh trong khi chờ các cuộc điều tra thêm. Sau những lần bị bắt trước đó, nhà của cô ở khu Blacon của Chester đã bị khám xét.

    Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nu-y-ta-30-tuoi-vi-cao-buoc-sat-hai-8-tre-so-sinh-ngay-trong-benh-vien-a345758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan