+Aa-
    Zalo

    Bắt quả tang 3 cơ sở dùng hóa chất không rõ nguồn gốc để tẩy trắng măng, ngó sen

    ĐS&PL Các đối tượng khai nhận mua các loại hóa chất ở chợ Kim Biên nhằm mục đích tẩy tắng, tạo màu đẹp hơn cho măng và ngó sen.

    Ngày 11/1, Đội 5 Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP.HCM cho biết vừa bắt quả tang 3 cơ sở có hành vi sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc, không nhãn mác để tẩy trắng gần 2 tấn măng và ngó sen tại chợ đầu mối Bình Điền (quận 8, TP.HCM), theo báo Tin Tức.

    Cụ thể, ở vựa rau củ, quả nằm trong khuôn viên chợ đầu mối Bình Điền , lực lượng cảnh sát môi trường phát hiện chủ cơ sở đang sơ chế măng với các loại hóa chất tẩy trắng không nhãn mác, không hạn sử dụng trong 10 bồn nhựa với khối lượng 950 kg, chuẩn bị bán ra thị trường. Sau đó, đoàn kiểm tra lập biên bản và tạm giữ 950 kg măng đã ngâm hóa chất và 2 kg hóa chất để xử lý.

    bat qua tang 3 co so dung hoa chat khong ro nguon goc de tay trang mang ngo sen
    Lực lượng chức năng bắt quả tang 3 cơ sở có hành vi sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc, không nhãn mác để tẩy trắng gần 2 tấn măng và ngó sen. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

    Cùng thời điểm, tại một cơ sở khác trong chợ Bình Điền, cảnh sát cũng bắt quả tang nhiều người đang tẩy trắng 850kg măng, thu giữ 18kg hóa chất các loại. Đáng chú ý, ở 2 cơ sở này còn có hàng chục tấn măng đang chờ ngâm với hóa chất.

    Ngoài ra, một tổ công tác khác tiến hành kiểm tra cơ sở sơ chế ngó sen và thu giữ 135kg ngó sen đã ngâm hóa chất và 620g hóa chất màu trắng. Hiện, lực lượng chức năng đã thu giữ các mẫu măng, ngó sen và hóa chất để phân tích, làm căn cứ xử lý theo quy định.

    Báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin, bước đầu các đối tượng khai các loại hóa chất trên được mua tại chợ Kim Biên, không có nhãn mác nên không biết là hóa chất gì, độc hại như thế nào. Mục đích sử dụng là để tẩy trắng, tạo màu đẹp hơn cho măng và ngó sen.

    Các đối tượng đựng hóa chất trong túi nilon, ca nhựa bẩn rồi giấu trong đống rác nhằm đối phó với cơ quan chức năng. Với số măng, ngó sen đã ngâm hóa chất trên, nếu không được phát hiện, ngăn chặn kịp thời, khi bán ra thị trường sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người tiêu dùng.

    Được biết, những tuần giáp Tết, sản lượng hàng hóa vào chợ đầu mối Bình Điền trước khi phân phối đi nơi khác đạt khoảng 3.500 - 4.000 tấn/ngày.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-qua-tang-3-co-so-dung-hoa-chat-khong-ro-nguon-goc-de-tay-trang-mang-ngo-sen-a563161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan