+Aa-
    Zalo

    Bắt quả tang 7 phương tiện khai thác cát trái phép trên sông Tiền

    ĐS&PL Theo cơ quan chức năng, thời điểm kiểm tra, trên các phương tiện có gần 600m3 cát. Thuyền viên trên phương tiện không xuất trình được giấy tờ phương tiện, bằng cấp chứng chỉ chuyên môn, giấy tờ của cơ quan chức năng có thẩm quyền về cấp phép khai thác khoáng sản.

    Ngày 5/6, Thủy đoàn II (Cục CSGT Bộ Công an) thông tin, đơn vị đã bàn giao 7 phương tiện cùng các đối tượng khai thác, vận chuyển cát trái phép cho Công an hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

    Trước đó, vào lúc 23h ngày 4/6 và rạng sáng 5/6, Thủy đoàn II phối hợp với Công an tỉnh Tiền Giang và Công an tỉnh Vĩnh Long đang thực hiện tuần tra trên sông Tiền thì nhận thấy một số điểm nghi vấn ở một số phương tiện đang lưu thông. Cơ quan chức năng đã tiến hành đồng loạt kiểm tra, và phát hiện 7 phương tiện đang có hành vi khai thác, vận chuyển cát trái phép trên sông Tiền.

    Theo Công an nhân dân, sau khi nắm được tình hình, Thủy đoàn II phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tiền Giang đã kiểm tra, tạm giữ 2 phương tiện, 5 đối tượng đang thực hiện hành vi khai thác cát trên tuyến sông Tiền, đoạn qua thủy phận thuộc xã Hòa Hưng (khu vực đầu Vàm Hòa Lộc) và xã Mỹ Lương (khu vực đầu Vàm Cái Thia) thuộc huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang).

    bat qua tang 7 phuong tien khai thac cat trai phep tren song tien1
    Cơ quan chức năng bắt quả tang các đối tượng "cát tặc". Ảnh: Báo Công an nhân dân.

    Thời điểm kiểm tra, trên các phương tiện có gần 600m3 cát. Thuyền viên trên phương tiện không xuất trình được giấy tờ phương tiện, bằng cấp chứng chỉ chuyên môn, giấy tờ của cơ quan chức năng có thẩm quyền về cấp phép khai thác khoáng sản.

    Qua đấu tranh ban đầu, các đối tượng đều thừa nhận hành vi khai thác cát trái phép. Lực lượng chức năng đã lập biên bản ghi nhận kết quả kiểm tra, bắt giữ và giao Công an tỉnh Tiền Giang tiếp nhận xác minh làm rõ. Lãnh đạo Công an tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát kinh tế tiếp nhận phương tiện, tang vật, con người, hồ sơ tài liệu liên quan để điều tra, xử lý.

    Cùng thời gian trên, Thủy đoàn II phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông và Công an huyện Long Hồ đã kiểm tra, tạm giữ 5 phương tiện với 10 đối tượng có hành vi khai thác, vận chuyển cát sỏi trái phép và vi phạm các quy định về trât tự an toàn giao thông trên tuyến sông Cổ Chiên đoạn qua huyện Long Hồ và TP Vĩnh Long.

    bat qua tang 7 phuong tien khai thac cat trai phep tren song tien 3
    Lực lượng chức năng phát hiện trên các thuyền có hơn 600m3 cát. Ảnh: Báo Tiền phong.

    Thuyền viên trên phương tiện không xuất trình được giấy tờ phương tiện, bằng cấp chứng chỉ chuyên môn, hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số cát có trên phương tiện, giấy tờ của cơ quan chức năng có thẩm quyền về cấp phép khai thác khoáng sản.

    Lực lượng làm nhiệm vụ đã lập biên bản, bắt giữ và giao cho Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Long xác minh, xử lý theo quy định. Các lực lượng chức năng đã hiệp đồng, phối hợp, hỗ trợ tốt trong việc kiểm tra, tạm giữ và ghi nhận hành vi vi phạm.

    Liên quan đến việc bắt giữ nhóm tội phạm này, chia sẻ với báo Tiền Phong, Đại tá Trần Nhật Long, Thuỷ đoàn trưởng Thuỷ đoàn II, Cục CSGT cho biết, qua vụ việc, các lực lượng đã hiệp đồng, phối hợp, hỗ trợ tốt trong kiểm tra, tạm giữ và ghi nhận hành vi vi phạm, đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu đề ra.

    “Đây là một trong những nội dung quan trọng đang được Thủy đoàn II triển khai thực hiện trong năm 2023 và những năm tiếp theo để kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm đối với hành vi khai thác, vận chuyển cát sỏi trái phép trên đường thủy nội địa phía Nam, góp phần duy trì bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động giao thông đường thủy, bảo vệ an toàn cho hệ thống đê điều, phòng chống sạt lở ven sông tại các tỉnh miền Tây” - Đại tá Long thông tin.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-qua-tang-7-phuong-tien-khai-thac-cat-trai-phep-tren-song-tien-a577787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bảo vệ trở thành đồng phạm với nhóm đối tượng trộm cắp tài sản công

    Bảo vệ trở thành đồng phạm với nhóm đối tượng trộm cắp tài sản công

    Bùi Văn Dương là nhân viên bảo vệ của Công ty dịch vụ bảo vệ Cường Phát có trụ sở tại tỉnh Bắc Ninh, được phân công làm Tổ trưởng Tổ bảo vệ Công ty ChunQiu Electronic Việt Nam (gọi tắt là Công ty ChunQiu). Do nảy sinh lòng tham, Dương đã móc nối, tiếp tay nhóm đối tượng bên ngoài vào trộm cắp tài sản của công ty.