+Aa-
    Zalo

    Bắt quả tang bác sĩ “rởm” vào tận phòng lừa bệnh nhân

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) - Một đối tượng vừa bị bắt vì giả danh là bác sỹ của bệnh viện Bạch Mai đã ngang nhiên lừa bệnh nhân lấy tiền ngay trong khuôn viên bệnh viện...

    (ĐS&PL) - Một đối tượng vừa bị bắt vì giả danh là bác sỹ của bệnh viện Bạch Mai đã ngang nhiên lừa bệnh nhân lấy tiền ngay trong khuôn viên bệnh viện...

    Vào khoảng 5h30 chiều 22/2, tổ bảo vệ chính trị nội bộ bênh viện Bạch Mai đã bắt quả tang một đối tượng giả danh bác sỹ. Đối tượng này tự nhận nhìn có bằng cấp thạc sỹ và lập trang web giới thiệu về dịch vụ bác sỹ gia đình, hẹn khám bệnh ngày tại phòng bệnh...

    Vào thời điểm trên, Anh H., kỹ thuật viên khoa Chẩn đoán hình ảnh kể lại: Lúc anh đến trực thì gặp một người mặc áo blouse trắng, đội mũ xanh đi dọc hành lang của khoa. Người này cười chào anh rất tươi, rồi sau đó đi vào trong buồng bệnh dành cho bệnh nhân chụp mạch vành, nơi người bệnh chờ để làm các thủ thuật chụp chiếu hoặc nằm nghỉ sau chụp chiếu - khu vực thường có điều dưỡng của các khoa đưa bệnh nhân xuống chụp. Điều đáng nói là người này không hề đeo thẻ trong giờ làm việc và nhìn rất lạ. Nảy sinh nghi ngờ, anh H. hỏi thông tin thì được biết đó là bác sỹ của khoa da liễu quên mang thẻ. Tuy nhiên, hỏi thêm mấy câu nữa thì người này bắt đầu trả lời quanh co. Ngay sau đó, anh H. đã mời lực lượng bảo vệ đến để làm việc.

    Bắt quả tang bác sĩ “rởm” vào tận phòng lừa bệnh nhân

    Đồi tượng Vũ Quốc Bảo khi bị bắt quả tang. Ảnh: Q.D

    Tại phòng bảo vệ, người này đã khai nhận mình tên là Vũ Quốc Bảo (31 tuổi) quê ở Yên Lộc, Can Lộc (Hà Tĩnh). Quần áo bác sỹ là do Bảo nhặt được, còn ống nghe là do Bảo đi mua. Tại đây Bảo đã thừa nhận mình đã nhiều lần thực hiện hành vi lừa đảo với các bệnh nhân ngay trong khuôn viên bệnh viện.

    Nạn nhân đầu tiên có đơn tố cáo đến bệnh viện Bạch Mai là chị Trần Thúy Phương (28 tuổi) ở phố Nguyễn Chính, quận Hoàng Mai (Hà Nội). Chị Phương được Bảo (lúc này lấy tên là thạc sỹ, bác sỹ Vũ Ngọc Huy) khám và thu 1,7 triệu đồng và 100 nghìn công, hẹn 10 ngày sau tái khám. Tuy nhiên, đến thời gian hẹn thì không thấy bác sỹ. Khoa da liễu cũng các nhận không có ai tên là Vũ Ngọc Huy.

    Lấy cái mác là bác sỹ của bệnh viện Bạch Mai, lại thêm việc chỉ khám bệnh ở bệnh viện nên nhiều bệnh nhân đã tin tưởng và đưa tiền cho Bảo. Chỉ đến khi Bảo bị bắt, mọi người mới thực sự bất ngờ.

    Sau khi đấu tranh khai thác thông tin và lập biên bản sự việc, lực lượng bảo vệ BV Bạch Mai đã bàn giao đối tượng Bảo cho công an phường Phương Mai, quận Đống Đa (Hà Nội).

    Được biết, trước đó, lực lượng bảo vệ cũng đã phát hiện nhiều đối tượng giả danh là bác sỹ, nhân viên y tế để lừa bệnh nhân lấy tiền. Trước tình trạng trên, bệnh viện cũng khuyến cáo bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cần cảnh giác để trành "tiền mất tật mang". Theo đó, các nhân viên y tế của BV trong giờ làm việc đều phải mặc áo blouse có in hình logo của bệnh viện, đeo thẻ ghi rõ tên, chức danh, nơi làm việc. Đặc biệt, khi phát hiện mình bị bệnh, bệnh nhân cần đến trực tiếp các khoa khám bệnh, tuyệt đối không nên qua môi giới.

    Linh Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-qua-tang-bac-si-rom-vao-tan-phong-lua-benh-nhan-a22722.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bác sỹ BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng bị tố cáo liên quan đến “vỡ hụi”, ly hôn giả là có cơ sở?

    Bác sỹ BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng bị tố cáo liên quan đến “vỡ hụi”, ly hôn giả là có cơ sở?

    (ĐSPL) - Mặc dù đã ly hôn với vợ, nhưng trong các giấy tờ mua bán, chuyển nhượng nhà cửa vẫn đứng tên "vợ chồng", thậm chí trong giấy giao nhận tiền hụi của người vợ cầm cái, có sự xác nhận của công an địa phương cũng có tên bác sỹ Điền? Người dân còn tố cáo "vợ chồng" BS Điền là Đảng viên nhưng có tới 4 đứa con.