+Aa-
    Zalo

    Bắt quả tang cơ sở giết mổ lợn không giấy phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một cơ sở giết mổ lợn không giấy phép, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vừa bị phát hiện tại Biên Hòa, Đồng Nai.

    (ĐSPL) – Một cơ sở giết mổ lợn không giấy phép, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vừa bị phát hiện tại Biên Hòa, Đồng Nai.

    Ngày 21/12, Đội Quản lý thị trường số 2 (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai) phối hợp với Phòng Thanh tra - Pháp chế (Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai) bắt quả tang một cơ sở giết mổ lợn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Lò giết mổ lợn vừa bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

    Theo TTXVN, cơ sở này do ông Phạm Văn Luận (37 tuổi, quê Ninh Bình) làm chủ, có địa chỉ tại số 8/13 tổ 10, khu phố 10, phường Tân Biên, thành phố Biên Hòa.

    Tại thời điểm kiểm tra, có 5 người đang thực hiện giết mổ 2 con lợn trọng lượng khoảng 180 kg dưới sàn nhà không đảm bảo vệ sinh. Bên trong cơ sở còn có 14 con lợn được nhốt, chờ giết mổ.

    Quá trình làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở này đã Luận không xuất trình được giấy phép giết mổ theo quy định cũng như nguồn gốc của số lợn trên.

    Ngay sau đó, đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành lập biên bản, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 10 triệu đồng về hành vi kinh doanh giết mổ heo không có đăng ký kinh doanh theo quy định; không đảm bảo vệ sinh thú y về cơ sở, trang thiết bị, người tham gia; không đảm bảo vệ sinh, thực hiện vệ sinh động vật trước khi giết mổ.

    Bên cạnh đó, 14 con heo còn lại chủ cơ sở phải mang vào lò giết mổ tập trung theo quy định, báo Đồng Nai đưa tin.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-qua-tang-co-so-giet-mo-lon-khong-giay-phep-a175412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan