+Aa-
    Zalo

    Bắt quả tang một công ty Hàn Quốc đổ trộm "vật thể lạ"

    • DSPL
    ĐS&PL công ty Hàn Quốc đang đổ trộm chất thải rắn, với những thành phần “vật thể lạ” không được phép vào bãi xử lý rác thải không nguy hại, thì bị bắt quả tang.

    Trong lúc công nhân công ty TNHH KBEC VINA (Hàn Quốc) đang đổ trộm chất thải rắn, với những thành phần “vật thể lạ” không được phép vào bãi xử lý rác thải không nguy hại, thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

    Đổ trộm chất thải nguy hại sai quy định

    Mới đây, đoàn Cảnh sát môi trường – bộ Công an phối hợp với các lực lượng chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có buổi kiểm tra và phát hiện sai phạm trong quá trình chôn lấp, xử lý các loại rác thải tại công ty TNHH KBEC VINA của Hàn Quốc (trong khu xử lý rác thải tập trung của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

    Khu xử lý rác thải không nguy hại của công ty TNHH BBEC VINA. Ảnh: Hoàng Hưng

    Tại buổi kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện khu xử lý rác thải của công ty TNHH KBEC VINA do Tổng giám đốc Lee Sun Hack điều hành, đóng tại ấp 4, xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có một số rác thải công nghiệp, rác thải cứng (rác thải nguy hại) đang tập kết và chuẩn bị được chôn lấp sai quy định.

    Bởi, chức năng của bãi rác mà công ty này quản lý chỉ để xử lý, chôn lấp các chất thải mềm, rác thải thông thường dễ phân hủy (gọi là rác thải không nguy hại). Những “vật thể lạ” được công ty TNHH KBEC VINA lén lút đổ trộm tại bãi rác chuẩn bị xử lý gồm: các thùng chứa hóa chất lỏng chưa rõ nhãn hiệu, rác thải cứng giống với đá mài giấy nhám, đế giày cao su…

    Trao đổi nhanh với PV báo điện tử Người đưa tin ngày 26/5, ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên xác nhận, vào thứ 6 ngày 24/5 vừa qua, phía UBND xã, cùng cục Cảnh sát môi trường đã có buổi tiến hành lấy mẫu chất thải tại công ty TNHH KBEC VINA theo định kỳ để kiểm tra. “Hiện, kết quả đang chờ cơ quan chức năng phân tích”, Ông Phong nói.

    Mỗi ngày có hàng chục chuyến xe chở rác ra vào bãi xử lý rác công ty KBEC VINA. Ảnh: Hoàng Hưng

    Tránh "vết xe đổ" của Phước Cơ

    Trước đó, ngày 17/4 UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch số 54/KH-UBND về việc thực hiện các giải pháp, nhiệm vụ để phòng ngừa, cải thiện và khắc phục ô nhiễm tại các “điểm nóng” môi trường trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2019. Khu Xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên chính là 1 trong 6 điểm nóng cần tập trung xử lý.

    Theo tìm hiểu được biết, khu Xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên có quy mô 100ha, được xây dựng từ năm 2007. Hiện nay, khu Xử lý có 14 dự án thứ cấp được UBND tỉnh cấp phép đầu tư, trong đó có dự án xử lý rác thải sinh hoạt (gọi là bãi rác Tóc Tiên) do công ty TNHH KBEC VINA làm chủ đầu tư.

    Sau khi bãi chôn lấp 1 có diện tích 5ha đã đầy, cuối năm 2018, công ty này đã đưa vào sử dụng xây dựng bãi chôn lấp 2, có diện tích hơn 7ha.

    Trụ sở công ty TNHH KBEC VINA sở hữu vốn đầu tư 100% từ Hàn Quốc. Ảnh: Hoàng Hưng

    Số liệu thống kê của sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho thấy, mỗi ngày trên địa bàn tỉnh phát sinh khoảng 760 tấn chất thải rắn sinh hoạt, chiếm hơn 60% lượng rác thải trên toàn tỉnh đang được xử lý theo hình thức chôn lấp hợp vệ sinh (có tấm lót ngăn thấm nước dưới mặt đất và qua các bước xử lý cơ bản khi tiếp nhận rác) tại bãi chôn lấp của công ty TNHH KBEC VINA.

    Cách đây hơn 14 năm, bãi rác Phước Cơ, tại TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phải đóng cửa vì tình trạng ô nhiễm trầm trọng. Đây được xem là một kết quả “buồn” về vấn đề xử lý rác thải trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu kéo dài trong nhiều năm, khi chưa được các cơ quan chức năng “quan tâm” đúng cách.

    Thiết nghĩ, từ kết cục của bãi rác Phước Cơ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cần có kế hoạch giám sát, kiểm tra dài hơn trong hoạt động của khu Xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên, để tránh đi vào “vết xe đổ” đã được dự báo trước.

    Hoàng Hưng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-qua-tang-mot-cong-ty-han-quoc-do-trom-vat-the-la-a277174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan