+Aa-
    Zalo

    Bắt quả tang người đàn ông đi thi hộ với giá 4 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Người đàn ông 32 tuổi ở Hà Nội đã dùng CMND giả đi thi đánh giá năng lực tiếng Nhật của trường THPT chuyên Sư phạm Hà Nội với giá 4 triệu đồng.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ đối với 2 cá nhân có hành vi đi thi hộ.

    Trước đó, sáng 3/7, tại điểm thi đánh giá năng lực tiếng Nhật của trường THPT chuyên Sư phạm Hà Nội, lực lượng công an phối hợp với hội đồng thi phát hiện thí sinh số báo danh 361.xx mang tên PVT có dấu hiệu sử dụng CMND giả để vào thi.

    Làm việc với lực lượng chức năng, người này khai tên thật là VDH, 32 tuổi, trú tại Hà Nội. H cho hay được thuê đến thi hộ cho người tên PVT với giá 4 triệu đồng.

    Vào tháng 2/2022, lực lượng công an cũng phát hiện nữ sinh viên thuộc một trường đại học ngoại ngữ trên địa bàn Hà Nội sử dụng thẻ CCCD mang tên người khác để đi thi hộ.

    bat qua tang nguoi dan ong di thi ho voi gia 4 trieu dong
    Chiếc bút có gắn camera. Ảnh: An ninh Thủ đô

    Theo báo An ninh Thủ đô, liên quan đến công tác đảm bảo an ninh an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 đang diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7, Thượng tá Nguyễn Hào Hùng - Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy thông tin, đơn vị đặc biệt chú trọng công tác an ninh, phòng chống, ngăn chặn các hành vi gian lận trong thi cử.

    “Chúng tôi đã giao cho Đội An ninh ngay từ khi chuẩn bị phương án phải đặc biệt chú trọng vào phòng chống, ngăn chặn gian lận trong quá trình diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Bởi hiện nay, các đối tượng sử dụng thiết bị công nghệ cao rất tinh vi. Vì vậy, để kỳ thi được diễn ra trong an toàn, có tính phân loại và đanh giá thực chất năng lực của thí sinh, phải làm tốt công tác đấu tranh với các hành vi gian lận”.

    Đại úy Đỗ Hoàng Thắng – Phó đội trưởng Đội An ninh, Công an quận Cầu Giấy cho biết, việc thi hộ ở Kỳ thi tốt nghiệp THPT là rất thấp, vì thí sinh sẽ phải qua nhiều bước kiểm tra nhân thân, chủ yếu các hành vi gian lận liên quan đến sử dụng thiết bị công nghệ cao như tai nghe siêu nhỏ, máy tính gắn sim như một thiết bị liên lạc để truyền phát thông tin từ trong ra ngoài và ngược lại, camera siêu nhỏ gắn trên kính…

    Do vậy, trước thời gian diễn ra Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2022, Đội An ninh đã quán triệt 100% cán bộ chiến sĩ phải nhận diện được các thiết bị công nghệ có thể phục vụ cho việc gian lận thi cử; tập huấn cho cán bộ chiến sĩ cũng như tuyên truyền đến các cán bộ coi thi nhận biết các dấu hiệu nghi vấn sử dụng các thiết bị gian lận; Tăng cường nắm tình hình trên không gian mạng, phát hiện các hội nhóm mua bán các thiết bị công nghệ cao phục vụ cho việc gian lận thi cử; rà soát các tòa nhà cao tầng gần với khu vực thi để phòng ngừa các đối tượng sử dụng các thiết bị soi chiếu từ xa, nhằm làm lộ lọt đề thi ra ngoài, hoặc giúp đỡ thí sinh trong phòng thi…

    Trong quá trình diễn ra kỳ thi, đơn vị cũng thành lập các tổ công tác hóa trang, mật phục bên ngoài các điểm thi, nhằm phát hiện các cá nhân, nhóm giúp sức cho việc gian lận thi cử.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-qua-tang-nguoi-dan-ong-di-thi-ho-voi-gia-4-trieu-dong-a543668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan