+Aa-
    Zalo

    Bắt quả tang trưởng bản cùng vợ người Lào liên thủ buôn ma túy xuyên quốc gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù là trưởng bản nhưng Lầu Giống Lồng không chấp hành pháp luật mà đã cùng vợ trở thành mắt xích quan trọng trong đường dây vận chuyển trái phép ma tuý từ Lào về Việt Nam

    Dù là trưởng bản nhưng Lầu Giống Lồng không chấp hành pháp luật mà đã cùng vợ trở thành mắt xích quan trọng trong đường dây vận chuyển trái phép ma tuý từ Lào về Việt Nam.

    Báo Giao thông đưa tin, Công an huyện Kỳ Sơn vừa phối hợp với Đội kiểm soát phòng chống ma túy Cục Hải quan tỉnh Nghệ An triệt phá thành công đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia với số lượng lớn.

    Trước đó, lúc 23h ngày 9/4, tại khu vực thuộc bản Huổi Thăng, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn tổ công tác phát hiện và bắt quả tang Lầu Giống Lồng (1972), trưởng bản và Hờ Y Cở (1975) đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

    Tại hiện trường lực lượng chức năng thu giữ hai bánh heroin và 6.000 viên ma túy tổng hợp.

    Lồng và Cở tại cơ quan công an - Ảnh: An ninh Thủ đô

    Tiếp tục tiến hành khám xét khẩn cấp nhà riêng của đối tượng Lầu Giống Lồng, tổ công tác phát hiện tại phòng ngủ cất giấu một ba lô màu đen chứa 1 bánh heroin và 5 kg ma túy đá.

    Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận có quan hệ vợ chồng, trong đó Hờ Y Cở là người Lào cũng là vợ đối tượng. Hai người thường xuyên mua ma túy từ Lào mang sang Việt Nam tiêu thụ.

    Cùng đưa tin về vụ việc, Báo Bảo vệ Pháp luật thông tin thêm, dù là Trưởng bản Huổi Thăng nhưng Lồng không gương mẫu chấp hành pháp luật mà nhiều lần vận chuyển ma tuý, cùng vợ trở thành mắt xích quan trọng trong đường dây này.

    Lồng khai trước đó đã từng mua ma tuý về bán với giá 115 triệu đồng/bánh heroin.

    Các trinh sát cho biết, trong quá trình bắt giữ cặp vợ chồng trong đêm tối, tại khu vực đồi núi, địa hình phức tạp trong khi đối tượng giằng co, chống trả quyết liệt nên cả đối tượng và các trinh sát đều đã bị thương, bị va vào cây cối, hốc đá do lăn từ sườn đồi xuống.

    Tuy nhiên với tinh thần cương quyết tấn công trấn áp tội phạm, các trinh sát đã khống chế thành công các đối tượng, ngăn chặn một vụ thẩm lậu ma tuý từ tuyến biên giới vào nội địa Việt Nam.

    Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra về vụ việc.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-qua-tang-truong-ban-cung-vo-nguoi-lao-lien-thu-buon-ma-tuy-xuyen-quoc-gia-a270633.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan