Bắt “siêu trộm” bảnh trai gây hàng chục vụ đột nhập nhà vắng chủ


Thứ 3, 27/05/2014 | 01:47


(ĐSPL) - Thảo với vẻ bên ngoài bảnh trai, mặc áo sơ mi đóng thùng, đi xe tay ga, khó ai nghĩ hắn là siêu trộm gây ra hàng chục vụ đột nhập nhà vắng chủ...

(ĐSPL) - Thảo với vẻ bên ngoài bảnh trai, mặc áo sơ mi đóng thùng, đi xe tay ga, khó ai nghĩ hắn là siêu trộm gây ra hàng chục vụ đột nhập nhà vắng chủ...
Ngày 26/5, công an huyện Nhà Bè, TP. HCM đang tạm giữ “siêu trộm” Nguyễn Thanh Thảo (SN 1986) để làm rõ về hành vi trộm tài sản. Thảo được xác định là đối tượng gây ra hàng chục vụ trộm trong thời gian vừa qua trên địa bàn.
An ninh - Hình sự - Bắt “siêu trộm” bảnh trai gây hàng chục vụ đột nhập nhà vắng chủ
Tên “siêu trộm” Nguyễn Thanh Thảo có khuôn mặt khá bảnh trai
Theo công an huyện Nhà Bè, từ đầu tháng 5/ 2014, hàng chục người dân tìm đến cơ quan công an huyện để tố giác tình trạng mất cắp tài sản xảy ra liên tục trên địa bàn. Điều đáng nói, đa phần những vụ mất cắp đều xảy ra tại các căn nhà vắng chủ.
Từ những gì người dân cung cấp, ban chỉ huy công an quận đã quyết xác lập chuyên án mang bí số 5.14T để làm rõ những vụ án trộm cắp này. Theo đó, trong thời gian này, công an huyện Nhà Bè tung nhiều mũi trinh sát bám vùng, săn tìm những đối tượng nghi vấn.
Sau gần 1 tháng triển khai chuyên án, ngày 24/5, các trinh sát công an huyện Nhà Bè nhận được điện thoại của một người đàn ông tên Bình tố giác tội phạm trộm cắp đang đột nhập vào căn nhà vắng chủ.
An ninh - Hình sự - Bắt “siêu trộm” bảnh trai gây hàng chục vụ đột nhập nhà vắng chủ (Hình 2).
Xe tay ga xịn, phương tiện hành nghề của "siêu trộm"
Các trinh sát đã nhanh chóng "mách nước" cho ông Bình kêu gọi người dân chặn các đường thoát từ căn nhà này và chờ lực lượng công an đến xử lý.
Khi các trinh sát đến, ông Bình chính là người dẫn đường cho các trinh sát vào căn nhà nơi kẻ trộm đang hành động.
Đúng thời điểm này, tên trộm phát hiện có động nên ôm đồ ra xe định tháo chạy. Tuy nhiên, các trinh sát ập đến bắt quả tang và tóm gọn.
Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Thanh Thảo (SN 1986, ngụ tại xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) khai nhận đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm cắp tại những căn nhà vắng chủ. Trong đó, công an huyện Nhà Bè xác minh được 4 vụ trên địa bàn, còn lại nhiều vụ khác đang được làm rõ.
An ninh - Hình sự - Bắt “siêu trộm” bảnh trai gây hàng chục vụ đột nhập nhà vắng chủ (Hình 3).
Đồ nghề của siêu trộm bao gồm kìm, kéo, dao...
Theo cán bộ điều tra công an huyện Nhà Bè: “ Đối tượng Thảo với vẻ ngoài rất bảnh bao, mặc áo sơ mi đóng thùng, đi xe tay ga nhưng đây là một tên trộm chuyên nghiệp. Đối tượng luôn trang bị đầy đủ tất cả các đồ nghề để phá cửa, phá khóa…”.
Sau khi phá chuyên án 5.14T và tìm ra thủ phạm, công an đã tiến hành thu giữ tang vật liên gồm hàng chục vật dụng, tài sản mà Thảo trộm cắp được như: Tivi, máy tính bảng, điện thoại…
An ninh - Hình sự - Bắt “siêu trộm” bảnh trai gây hàng chục vụ đột nhập nhà vắng chủ (Hình 4).
Bộ sưu tập các chiến lợi phẩm thu được của một số vụ độp nhật nhà vắng chủ
Trong quá trình thẩm tra về lý lịch đối tượng, công an phát hiện Thảo từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản và mới ra tù cuối năm 2012. Ngoài ra, Thảo còn bị nghiện nặng. Hắn khai, mỗi ngày phải sử dụng gần 2 triệu để mua ma túy về xài.
Hiện công an huyện Nhà Bè đang tiếp tục xác minh những vụ án mà Thảo gây ra, đồng thời kêu gọi những ai là nạn nhân của Thảo hãy đến trình báo để phục vụ công tác điều tra.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-sieu-trom-banh-trai-gay-hang-chuc-vu-dot-nhap-nha-vang-chu-a34419.html