+Aa-
    Zalo

    Bắt tài xế taxi kiêm “cò” làm giả giấy khám sức khỏe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để hành nghề, Cường đặt làm giả bộ 7 con dấu của Bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương rồi tự ý viết, ký, đóng dấu chứng nhận vào giấy khám sức khỏe của người dân.

    (ĐSPL) - Để hành nghề, Cường đặt làm giả bộ 7 con dấu của Bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương (GTVT TW) rồi tự ý viết, ký, đóng dấu chứng nhận vào giấy khám sức khỏe rồi yêu cầu người dân trả lệ phí 330.000 đồng/tờ.

    Báo An ninh thủ đô đưa tin, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) vừa điều tra làm rõ vụ án làm giả con dấu của Bệnh viện GTVT TW. Bắt giữ 2 đối tượng là Nguyễn Hùng Cường (37 tuổi), trú ở phường Giảng Võ, quận Ba Đình (Hà Nội) và Vương Văn Thịnh (50 tuổi), trú ở phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

    Đối tượng Nguyễn Hùng Cường và Vương Văn Thịnh. Ảnh: P.H

    Tin tức cho biết, ngày 28/8, Cường mang theo 7 con dấu (gồm 1 dấu tròn ghi Bệnh viện GTVT TW và 6 dấu chức danh ghi tên các bác sỹ) vào bệnh viện này làm “cò” giấy chứng nhận sức khoẻ “cấp tốc”.

    Tại đây, thấy chị L.N.M. (27 tuổi), trú ở Đê La Thành, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình đến làm giấy khám sức khoẻ để đổi bằng lái ô tô. Cường tiếp cận mời chào chị M. với giá 330.000 đồng, chị M. đồng ý.

    Sau đó, Cường ra cuối hành lang tầng 2 của bệnh viện tự điền các thông tin về mục khám, tự ký xác nhận tên đóng dấu chức danh bác sỹ khám, ký xác nhận tên bác sỹ trưởng đoàn khám, và đóng dấu tròn của Bệnh viện GTVT TW rồi quay lại đưa cho chị M..

    Đến khoảng 12h cùng ngày, cơ quan công an phát hiện sự việc, đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Hùng Cường. Tại cơ quan công an, Cường thừa nhận hành vi vi phạm, đồng thời khai trước đó đã làm giấy chứng nhận sức khoẻ giả cho nhiều người khác.

    Trước sự việc trên, Công an quận Đống Đa cũng đã làm việc với Bệnh viện GTVT TW, được biết hiện con dấu bệnh viện vẫn quản lý và đối tượng Cường không liên quan gì đến bệnh viện. Ngày 28/8, trong sổ khám sức khoẻ của bệnh viện không có ai tên là L.N.M.

    Con dấu của Bệnh viện GTVT TW và dấu giả do Thịnh tự làm. Ảnh: Q.V

    Đối với số dấu thu giữ trên người Cường, qua giám định tại Viện Khoa học hình sự cho kết quả khác hoàn toàn với mẫu dấu của bệnh viện. Quá trình đấu tranh khai thác, Cường khai nhận đã thuê Vương Văn Thịnh, làm giả các con dấu với giá 2 triệu đồng.

    Ngày 7/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Hùng Cường về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

    Đến ngày 24/9, sau khi tự ra đầu thú, Thịnh đã bị Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa khởi tố với tội danh giống Cường.

    Thông tin trên báo Công an nhân dân cho hay, Cường làm nghề lái xe taxi, hay ra vào Bệnh viện GTVT TW. Nắm bắt được nhu cầu của người dân cần chứng nhận sức khoẻ để nộp hồ sơ xin việc hoặc cấp, đổi bằng lái ô tô… nhưng không muốn mất nhiều thời gian chờ đợi hay mất công khám thật, nên Cường đã kiêm thêm nghề làm "cò" giấy chứng nhận sức khoẻ giả để kiếm tiền. Còn Thịnh làm nghề bán con dấu.

    Mai Loan(t/h)

    [mecloud][mecloud]miwgM3mR34[/mecloud][/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tai-xe-taxi-kiem-co-lam-gia-giay-kham-suc-khoe-a113025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.