+Aa-
    Zalo

    Bắt tạm giam Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Việt Hưng Phát

    ĐS&PL Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Việt Hưng Phát Phùng Thị Nghệ bị tố lừa đảo chiếm đoạt 650 tỷ đồng thông qua việc huy động vốn để thành lập ngân hàng.

    Ngày 6/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bà Phùng Thị Nghệ (SN 1986, ngụ quận 7, là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Việt Hưng Phát) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo ghi nhận của Sài Gòn Giải Phóng.

    bat tam giam chu tich hdqt cong ty cp tap doan viet hung phat
    Phùng Thị Nghệ tại cơ quan công an. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

    Trước đó, Công an TP.HCM nhận được đơn tố cáo của nhiều người cùng tố cáo bà Nghệ có hành vi chiếm đoạt tài sản với số tiền là 650 tỷ đồng thông qua việc huy động vốn để thành lập ngân hàng.

    Trong quá trình điều tra, vào tháng 7/2021, Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Tới tháng 1/2022, có quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Hiện tại, công an đã khởi tố, bắt tạm giam với Nghệ để điều tra mở rộng vụ án.

    An Ninh Thủ Đô cho biết, căn cứ tài liệu, Cơ quan điều tra xác định Nghệ đã có hành vi đưa ra thông tin gian dối về việc thành lập ngân hàng và cam kết, hứa hẹn cho các cá nhân đứng tên cổ phần sau khi ngân hàng được thành lập, mục đích để chiếm đoạt tiền của họ.

    Thủ đoạn của Nghệ là kêu gọi nhiều người cùng hợp tác làm ăn ở lĩnh vực thu đổi ngoại tệ và buôn bán xăng dầu. Thời điểm này, Nghệ chi trả lợi nhuận rất rõ ràng và song phẳng. Để tạo niềm tin, Nghệ đưa nhiều nhà “đầu tư” về nhà, trụ sở công ty tại quận 7 để khoe siêu xe…

    Sau khi đã lấy được lòng tin, Nghệ tung tin là sắp thành lập ngân hàng, cần nhiều vốn nên nhiều người đã tin tưởng và góp tiền vào cho Nghệ. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đề nghị ai là nạn nhân của bị can Phùng Thị Nghệ thì sớm đến trình báo để phục vụ công tác điều tra.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tam-giam-chu-tich-hdqt-cong-ty-cp-tap-doan-viet-hung-phat-a533458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan